Loading ....
thiết kế logo thiết kế profile thiết kế catalogue thiết kế brochure thiết kế thương hiệu thiet ke logo thiết kế bao bì thiết kế poster thiết kế logo thiết kế thương hiệu thiết kế profile thiết kế catalogue thiết kế brochure thiết kế poster thiết kế bao bì
Liên kết
Tổng hợp góp ý dự thảo chương trình tổng thể của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
07/06/2017 09:34
Tham gia góp ý Chương trình tổng thể được công bố (ngày 12/4/2017), Viện KHGDVN đã:(1) tổ chức các nhóm chuyên gia tổng hợp ý kiến góp ý cho Dự thảo CTTT từ các Sở GDĐT; các nhà khoa học, chuyên gia, quản lý giáo dục; trên các báo Lao động, Vnexpress, Tiền Phong, Thanh niên, Người lao động, Zing.vn, báo VOV, Tuổi trẻ, Vietnam.net, Dân trí; Giáo dục thời đại; (2). Trao đổi, thảo luận những ưu điểm, hạn chế của CTTT, và bàn thảo phương án giải quyết, từ đó, thống nhất nội dung báo cáo tư vấn, tham mưu với Bộ trưởng về phương án khắc phục một số điểm hạn chế cơ bản của CTTT.

1.jpg
 Viện trưởng GS.TS. Trần Công Phong phát biểu trong một buổi
Hội thảo Góp ý dự thảo Chương trình tổng thể
 
Tham gia góp ý Chương trình tổng thể được công bố (ngày 12/4/2017), Viện KHGDVN đã:(1) tổ chức các nhóm chuyên gia tổng hợp ý kiến góp ý cho Dự thảo CTTT từ các Sở GDĐT; các nhà khoa học, chuyên gia, quản lý giáo dục; trên các báo Lao động, Vnexpress, Tiền Phong, Thanh niên, Người lao động, Zing.vn, báo VOV, Tuổi trẻ, Vietnam.net, Dân trí; Giáo dục thời đại; (2). Trao đổi, thảo luận những ưu điểm, hạn chế của CTTT, và bàn thảo phương án giải quyết, từ đó, thống nhất nội dung báo cáo tư vấn, tham mưu với Bộ trưởng về phương án khắc phục một số điểm hạn chế cơ bản của CTTT.
Những ý kiến góp ý của Viện KHGDVN tập trung vào các vấn đề: (1) Quan điểm xây dựng chương trình; (2) Các mục tiêu của chương trình; (3) Hệ thống các phẩm chất, năng lực cần phát triển của học sinh;(4). Xác định chuẩn đầu ra của các cấp, lớp học trong chương trình; (5) Đề xuất giải pháp bảo đảm tính khả thi, liên thông, phân luồng sau THCS, gắn kết với khung trình độ quốc gia, phù hợp đối tượng học sinh chuyên biệt…; Đánh giá phẩm chất, năng lực học sinh và thi tốt nghiệp THPT; (6). Các điều kiện và lộ trình triển khai CT mới…
Các ý kiến đóng góp của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã được gửi đến Ban Soạn thảo để tổng hợp chung vào văn bản tiếp thu của Bộ Xem Bản tổng hợp ý kiến góp ý CTGDPT TT của Trung tâm Truyền thông Bộ GD&ĐT tại
http://www.moet.gov.vn/tintuc/Pages/CT-GDPT-Tong-The.aspx;
http://www.moet.gov.vn/tintuc/Pages/CT-GDPT-Tong-The.aspx?ItemID=4745
  • Print
  • Email