Mục lục Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam Tập 20, số S2 năm 2024

16/09/2024 13:59 GMT+7

TT

Tên tác giả

Tên bài

 

1

Nguyễn Quang Tuấn

Giải pháp quản lí kiểm định chất lượng trường trung học phổ thông trong bối cảnh đổi mới giáo dục

2

Nguyễn Trọng Nhị;
Huỳnh Gia Bảo

Xây dựng kế hoạch và quy chế hoạt động sinh hoạt tổ chuyên môn trong  quản lí giáo dục ở trường phổ thông tư thục

3

Nguyễn Đức Sơn;
Lê Minh Nguyệt

Tri thức khoa học trong nội dung học tập của học sinh phổ thông

4

Lương Văn Tới

Chuyển đổi số trong quản lí, dạy, học, kiểm tra và đánh giá ở trường trung học phổ thông

5

Phạm Thị Thanh Phượng

Dạy học chuyên đề “Tìm hiểu về một tác phẩm nghệ thuật chuyển thể từ văn học” cho học sinh lớp 12 theo chương trình Ngữ văn 2018

6

Nguyễn Ngọc Giang;
Nguyễn Huy Thao;
Phạm Huyền Trang;
Nguyễn Thị Nga

Tích hợp Toán học với hiểu biết tài chính trong dạy học lựa chọn dự án đầu tư ở trung học phổ thông

7

Vũ Ngọc Hòa

Vận dụng trí tuệ nhân tạo vào hoạt động trải nghiệm môn Toán ở trường phổ thông

8

Nguyễn Thị Nga;
Phan Thành Tín;
Chương Ngô Toàn Phúc

Dạy học khái niệm đạo hàm ở lớp 11 với sự hỗ trợ của máy tính cầm tay

9

Ngô Hồng Huấn;
Nguyễn Chiến Thắng;      
Đào Tam

Tri thức luận trong giáo dục STEM về thành tố của chức năng môn Toán trong dạy học Toán trung học phổ thông

10

Nguyễn Thị Phương Nhung;
Phạm Xuân Sơn

Tổng quan các nghiên cứu ở nước ngoài về phát triển năng lực giáo dục STEM cho giáo viên - bài học cho công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên ở Việt Nam

11

Lê Chí Nguyện

 

Quy trình dạy học Vật lí nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh: Lí thuyết và thực nghiệm

12

Chu Thị Mai Hương

 

Nghiên cứu một số phương pháp để tổ chức hoạt động dạy học theo định hướng giáo dục STEAM trong môn Lịch sử ở trường phổ thông

13

Hà Văn Thắng;
Phạm Hoàng Thảo;
Nguyễn Đức Huy

Vận dụng tiếp cận STEAM để thiết kế và tổ chức dạy học một số chủ đề địa lí tự nhiên trong Chương trình Địa lí 2018

14

Phan Thị Bích Lợi;
Đào Ngọc Chính;
Nguyễn Thị Thanh;
Đào Văn Toàn;
Nguyễn Trọng Đức

Thực trạng triển khai Chương trình môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật ở Việt Nam: Góc nhìn từ giáo viên

15

Nguyễn Thị Hiển;
Trần Thị Phượng

Hiệu quả giáo dục giảm thiểu rác thải nhựa cho học sinh trung học phổ thông qua hoạt động trải nghiệm

16

Vũ Phương Liên;
Đặng Thị Thu Phương

Phát triển năng lực nhận thức khoa học tự nhiên cho học sinh thông qua dạy học Khoa học tự nhiên 7 (phần Chất và sự biến đổi) theo mô hình dạy học 5E

17

Đặng Thị Phương

Phát triển năng lực số cho học sinh trung học cơ sở qua môn Lịch sử và Địa lí

18

Diệp Phương Chi;
Phan Thị Ngọc Nhuyên

Tổ chức dạy học định hướng hành động môn Công nghệ 6

19

Lê Anh Tuấn

Đánh giá các bài hát trong sách giáo khoa Âm nhạc lớp 6 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

20

Trần Quốc Việt;
Trần Yến Nhi;
Trần Mỹ Linh;
Trần Triệu Phong

Sử dụng Wesing và Movie Maker trong dạy học cảm thụ âm nhạc: Hiệu quả và tiềm năng

 

21

Nguyễn Bách Thắng

Biện pháp quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho học sinh các trường trung học phổ thông ở thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang

22

Đặng Thị Thúy Hằng

Văn hóa chất lượng trong các trường trung học cơ sở công lập tại Thành phố Hồ Chí Minh: So sánh nhận định giữa cán bộ quản lí và giáo viên

23

Dư Thống Nhất

 

Tác động của yếu tố quản lí đến kết quả sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học ở các trường tiểu học: Nghiên cứu trường hợp tại tỉnh Bình Dương

24

Đặng Thị Phương;
Bùi Diệu Quỳnh

Tìm hiểu khung năng lực số dành cho nhà trường Châu Âu và bài học cho Việt Nam