Thanh niên Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tham gia Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường, Đại dương thế giới; Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam; Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019

06/06/2019 23:24 GMT+7
Sáng ngày 05/06/2019, Thanh niên Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tham gia Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường, Đại dương thế giới; Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam; phát động ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2019 do Đoàn Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Viện huyết học Trung ương tổ chức tại hội trường A cơ quan Bộ - 35 Đại Cồ Việt.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc bảo vệ môi trường, chung tay góp sức vào việc làm sạch đẹp môi trường, bãi biển; giữ gìn chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc qua đó phát huy sức mạnh tổng hợp cho sự phát triển bền vững biển và hải đảo Việt Nam. Phát huy truyền thống tình nguyện hiến máu nhân đạo và thể hiện tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” của đoàn viên, thanh niên Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Thường vụ Đoàn Bộ phối hợp cùng Viện huyết học Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019. Đoàn Thanh niên Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tham gia nhiệt tình, với sự tham gia của Ban chấp hành và các đoàn viên thanh niên thuộc các Chi đoàn trực thuộc Đoàn Viện. 
  
Các đồng chí đoàn viên đã phối hợp tham gia cùng ban tổ chức, biểu diễn các tiết mục văn nghệ chào mừng, một số đồng chí đã tham gia hiến máu thể hiện tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm và bổn phận của mỗi công dân chung tay góp sức cho cộng đồng. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh Niên Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam còn được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía công đoàn Viện, các công đoàn viên đã nhận được thông tin, tham gia ngày hội và hiến máu nhân đạo.
  
Một số hình ảnh đẹp của ngày hội hiến máu nhân đạo: 
 
 
Các đoàn viên thanh niên Viện KHGD Việt Nam tham gia lễ mít tinh và hiến máu nhân đạo tại cơ quan Bộ Giáo dục và đào tạo
 
Đồng chí Nguyễn Sỹ Nam - Phạm Thị Hằng biểu diễn văn nghệ chào mừng khai mạc buổi lễ mít tinh
  
 
Đồng chí Nguyễn Thị Thúy Liễu biểu diễn văn nghệ khai mạc buổi lễ
  
Đồng chí Phan Thị Bích Lợi tham gia hiến máu nhân đạo
 
Đồng chí Nguyễn Thị Thúy Liễu tham gia hiến máu nhân đạo
 
Đồng chí Phạm Quang Minh – Phó Bí thư Đoàn Viện tham gia hiến máu nhân đạo
 
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy – công đoàn viên trung tâm Mầm Non tham gia hiến máu nhân đạo
 
 
Đồng chí Ngô Thanh Thủy – Bí thư Đoàn Thanh Niên Viện tham gia hiến máu nhân đạo
 
Ngày hội hiến máu tình nguyện là hoạt động thiết thực mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo ra sự lan tỏa trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Sự tham gia của các đoàn viên của Bộ Giáo dục và Đào tạo nói chung, của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam nói riêng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các quy trình hiến máu, đặc biệt là hoạt động phổ biến kiến thức liên quan đến vấn đề hiến máu, các bệnh về máu. "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", những đóng góp của mỗi đoàn viên chúng ta đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của một số người cần được cứu chữa. Với những ý nghĩa đó, hiến máu nhân đạo chính là một nghĩa cử cao đẹp, là sự đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng.
  
Đoàn Thanh niên Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam