Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

20/07/2024 16:29 GMT+7
Ngày 19/7/2024, tại trụ sở số 4 Trịnh Hoài Đức - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Tham dự và chủ trì Hội nghị, có GS.TS. Lê Anh Vinh - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng, và PGS.TS. Mai Văn Trinh - Phó Viện trưởng. Hội nghị triệu tập toàn thể Lãnh đạo các đơn vị và các tổ chức đoàn thể thuộc, trực thuộc Viện KHGDVN.

Mở đầu Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Trương Xuân Cảnh - Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính trình bày Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và Kế hoạch nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024; đồng chí Dương Trần Đức Minh - Trưởng phòng Tài chính - Quản trị trình bày Báo cáo về lĩnh vực tài chính, quản trị.
 

Ông Trương Xuân Cảnh báo cáo 6 tháng đầu năm và Kế hoạch nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024
 

Ông Dương Trần Đức Minh báo cáo công tác tài chính
Trong 6 tháng đầu năm, Viện triển khai các hoạt động theo đúng kế hoạch. Về nhiệm vụ theo chức năng, Viện đang thực hiện đúng kế hoạch 08 nhiệm vụ do Bộ GD&ĐT giao và 55 nhiệm vụ theo chức năng của Viện.
 
Về đề tài, nhiệm vụ KH&CN cấp Bộ, Viện tổ chức nghiệm thu các đề tài năm 2022, thành lập hội đồng kiểm tra tiến độ các đề tài năm 2023, 2024 và tổ chức tuyển chọn thuyết minh đề tài năm 2025 đúng kế hoạch.
 
Viện KHGDVN đã tổ chức 14 hội thảo khoa học, tọa đàm, tập huấn chuyên môn (trong đó 10 hội thảo trong nước và 4 hội thảo có yếu tố nước ngoài). Các cán bộ Viện đã công bố: 13 bài báo đăng trên các tạp chí uy tín trên thế giới thuộc danh mục WoS, Scopus và hội thảo quốc tế; 31 bài báo đăng trên tạp chí và hội thảo trong nước; 30 tài liệu khác.
 
Về hoạt động hợp tác quốc tế, Viện tiếp tục duy trì và phát triển các hoạt động hợp tác quốc tế với các tổ chức trong nước và nước ngoài.
 
Về công tác đào tạo và bồi dưỡng, Viện đang đào tạo 81 nghiên cứu sinh ở 03 chuyên ngành: Quản lý giáo dục. Lí luận và lịch sử giáo dục, và Lí luận và Phương pháp dạy học các bộ môn; tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giáo dục hòa nhập và bồi dưỡng giáo viên tư vấn tâm lý học đường.
 
Về công tác tài chính và quản trị, Viện ban hành và triển khai quy chế chi tiêu nội bộ năm 2024.
 
Về công tác tổ chức cán bộ, Viện đang hoàn thiện Đề án vị trí việc làm và rà soát quy hoạch lãnh đạo các đơn vị trong thời gian tới.
 
Trường TH, THCS & THPT Thực nghiệm khoa học giáo dục đã hoàn thành kế hoạch, tổng kết năm học 2023-2024 với nhiều thành tích tốt.
 

Các đại biểu thảo luận tại hội trường
 

 

 

 

 

 

  
Tại Hội nghị, Lãnh đạo Viện cùng lãnh đạo các đơn vị đã đánh giá khách quan các kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, những điểm cần phải khắc phục, hoàn thiện trong công tác quản lý và triển khai thực hiện ở các đơn vị. Các ý kiến tham luận, trao đổi nhấn mạnh đến những kết quả đạt được, hạn chế, khó khăn, và đưa ra các kiến nghị, đề xuất nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả công tác toàn diện.
 
 
 
Đồng chí Mai Văn Trinh - Phó Viện trưởng nhấn mạnh Đảng ủy Viện đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức đoàn thể thuộc Viện thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao; ngoài ra, với những tồn tại, hạn chế cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, xác định rõ nguyên nhân và đề ra giải pháp khắc phục.
 
 
 
Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Lê Anh Vinh biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các đơn vị đã thực hiện được trong 6 tháng đầu năm 2024, cũng như ghi nhận ý kiến trao đổi, đóng góp của các đại biểu. Ông cũng quán triệt một số nhiệm vụ trọng tâm và đề nghị các đơn vị tích cực triển khai những nhiệm vụ chưa được thực hiện trong 6 tháng đầu năm và nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 một cách hiệu quả nhất.
 
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam