Hội đồng đánh giá nhiệm vụ “Phát triển bộ công cụ điều tra xã hội học và xây dựng tài liệu hướng dẫn phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công”

14/07/2024 17:09 GMT+7
Chiều ngày 12/7/2024, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức họp Hội đồng tự đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ “Phát triển bộ công cụ điều tra xã hội học và xây dựng tài liệu hướng dẫn phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công” do ThS. Đinh Tiến Dũng làm Chủ trì nhiệm vụ, thuộc Đề án “Đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công, giai đoạn 2023 - 2030”.


Hội đồng đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
 
Tham dự buổi nghiệm thu có PGS.TS. Trần Huy Hoàng - Chủ tịch hội đồng, các thành viên hội đồng, đại diện các phòng chức năng thuộc Viện, cùng các thành viên của nhóm nghiên cứu.
 
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 2034/QĐ-BGDĐT ngày 13/7/2023 phê duyệt Đề án đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công, giai đoạn 2023 - 2030. Theo đó, mục tiêu chung của Đề án là khảo sát sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công được thực hiện nhằm đánh giá một cách khoa học, minh bạch và khách quan chất lượng dịch vụ của các cơ sở giáo dục công; từ kết quả đánh giá, các cơ quan quản lý và các cơ sở giáo dục nắm bắt được nhu cầu, mong muốn của người dân để có giải pháp cải thiện chất lượng dịch vụ, nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
 
Theo Kế hoạch số 240/KH-BGDĐT ngày 08/3/2024 về Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công, giai đoạn 2023 - 2030” năm 2024, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam được giao chủ trì nội dung phát triển bộ công cụ và xây dựng tài liệu hướng dẫn phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công.
 
Bộ công cụ và tài liệu hướng dẫn sẽ đáp ứng việc đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công được thực hiện trên toàn quốc, đối với các cấp học và trình độ đào tạo của hệ thống giáo dục quốc dân thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
 
Trong giai đoạn tiếp theo, nhóm nghiên cứu sẽ tiến hành thử nghiệm quy trình khảo sát trước khi ban hành chính thức bộ công cụ và tài liệu hướng dẫn.
 
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam.

Tin khác