Hội thảo quốc tế Chiến lược và Kế hoạch giáo dục trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0

06/02/2018 15:46 GMT+7
Ngày 5/2/2018, tại Khách sạn La Thành, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tổ chức Hội thảo quốc tế Chiến lược và Kế hoạch giáo dục trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 nhằm mục đích tạo diễn đàn trao đổi về các vấn đề liên quan đến chiến lược và kế hoạch giáo dục trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0); tổ chức Tập huấn về phát triển chiến lược và kế hoạch giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu cách mạng công nghiệp 4.0 cho các cán bộ xây dựng chiến lược và kế hoạch phát triển giáo dục cấp trung ương, cấp tỉnh và các trường đại học.

Tham dự Hội thảo có sự tham dự của hơn 130 nhà khoa học, các chuyên gia, các nhà quản lí giáo dục, giáo viên, giảng viên,nghiên cứu viên đến từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, các viện nghiên cứu, các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học, cao đẳng trên cả nước cùng các chuyên gia từ các tổ chức quốc tế như UNESCO, UNFPA. Ngoài ra, Hội nghị cũng vinh dự đón tiếp nhiều học giả quốc tế đến từ Bộ Giáo dục Malaysia, Philipines….

Hội thảo diễn ra trong 03 ngày. Ngày thứ nhất với 03 chủ đề:Chủ đề 1: Giáo dục trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 (03 tham luận); Chủ đề 2: Chiến lược và kế hoạch phát triển giáo dục đáp ứng yêu cầu CMCN 4.0 (03 tham luận); Chủ đề 3: Xây dựng, thực hiện chiến lược, kế hoạch giáo dục trong bối cảnh CMCN 4.0 (chia làm 2 phiên song song với tổng cộng 14 tham luận).

Ngày thứ hai, Hội thảo sẽ tổ chức tập huấn về xây dựng chiến lược và kế hoạch phát triển giáo dục trong bối cảnh CMCN 4.0 với các nội dung chủ yếu là: Tập huấn về xây dựng chiến lược và kế hoạch GD cấp quốc gia và địa phương; và Tập huấn về Lập kế hoach chiến lược phát triển cơ sở giáo dục Đại học cho các đối tượng là các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà quản lí, giáo viên, giảng viên, chuyên viên …. của các cơ sở giáo dục.

Ngày thứ ba, Hội thảo sẽ tổ chức nghiên cứu thực tiễn tại các cơ sở giáo dục.

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, GS.TS. Trần Công Phong – Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã cảm ơn các đại biểu đã đến tham dự Hội nghị. Viện trưởng hi vọng Hội thảo sẽ góp phần tìm ra các giải pháp hữu ích, có tính khả thi nhằm nâng cao chất lượng xây dựng chiến lược và kế hoạch phát triển giáo dục, đồng thời cung cấp luận cứ khoa học cho các nhà quản lí trong hoạch định chính sách phát triển giáo dục các cấp từ Trung ương tới địa phương và các cơ sở giáo dục.

Một số hình ảnh trong ngày đầu tiên của Hội thảo:

Viện trưởng Viện KHGDVN, GS.TS. Trần Công Phong
phát biểu khai mạc Hội thảo

 

Phó Viện trưởng Viện KHGDVN, PGS.TS. Lê Anh Vinh trình bày tham luận  

Giáo dục Việt Nam trong bối cảnh CMCN 4.0”
 

PGS.TS. Hoàng Xuân Long–Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN – trình bày tham luận “Tác động của CMCN 4.0 đến giáo dục Việt Nam

 

TSKH. Phạm Đỗ Nhật Tiến trình bày tham luận

“Kịch bản nào cho giáo dục Việt Nam trước những thách thức của CMCN 4.0”

 

Viện trưởng Viện KHGDVN, GS.TS. Trần Công Phong trình bày tham luận “Chiến lược phát triển giáo dục Việt Nam và những vấn đề đặt ra trong bối cảnh CMCN 4.0”

 

Tiến sĩ Gu Saw Lan – Bộ Giáo dục Malaysia - trình bày tham luận Chiến lược và kế hoach trong quá trình chuyển đổi giáo dục”

 

Tiến sĩ Roger.Y.Chao.JR – Philipinnes - trình bày tham luận “Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và cải cách giáo dục ở Philippine: kế hoạch và chiến lược phát triển”

 

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức Hội thảo