Tri ân các thế hệ Lãnh đạo Viện KHGDVN nhân dịp xuân Mậu Tuất 2018

09/02/2018 10:29 GMT+7
Sáng ngày 7/2/2018 (ngày 23 tháng Chạp năm Đinh Dậu), Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt tri ân các thế hệ Lãnh đạo Viện qua các thời kì nhằm chúc tết, tri ân và lắng nghe những tư vấn góp ý của các thế hệ lãnh đạo Viện đối với phương hướng, kế hoạch và giải pháp thực hiện nhiệm vụ của Viện trong năm 2018 và trong thời gian tới.

Sáng ngày 7/2/2018 (ngày 23 tháng Chạp năm Đinh Dậu), Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt tri ân các thế hệ Lãnh đạo Viện qua các thời kì nhằm chúc tết, tri ân và lắng nghe những tư vấn góp ý của các thế hệ lãnh đạo Viện đối với phương hướng, kế hoạch và giải pháp thực hiện nhiệm vụ của Viện trong năm 2018 và trong thời gian tới.

Đến dự buổi họp mặt có các Thầy, Cô nguyên lãnh đạo Viện như GS.TSKH. Nguyễn Minh Đường (nguyên Viện trưởng), PGS.TS. Đặng Danh Ánh (nguyên Phó Viện trưởng), PGS.TS. Đặng Bá Lãm (Nguyên Viện trưởng), PGS.TS. Trần Kiều (nguyên Viện trưởng), PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Phương (nguyên Phó Viện trưởng), GS.TS. Nguyễn Hữu Châu (nguyên Viện trưởng),  PGS.TS. Nguyễn Công Giáp (nguyên Phó Viện trưởng), GS.TS. Phan Văn Kha (nguyên Viện trưởng), PGS.TS. Lê Vân Anh (nguyên Phó Viện trưởng).

Tại buổi gặp mặt tri ân, Viện trưởng GS.TS. Trần Công Phong thay mặt Ban Lãnh đạo Viện đã báo cáo với các thế hệ Lãnh đạo Viện về kết quả hoạt động của Viện năm 2017 và phương hướng, kế hoạch công tác năm 2018. Trong năm 2017, Viện đã có nhiều thay đổi và đạt được nhiều kết quả. Thứ nhất, Viện đã hoàn thành công tác kiện toàn tổ chức bộ máy các đơn vị thuộc Viện, từ 23 đơn vị giảm xuống còn 16 đơn vị. Thứ hai, Viện đã xây dựng và triển khai phương án tự chủ kinh phí chi thường xuyên, tích cực đổi mới hoạt động nhằm đáp ứng yêu cầu trong bối cảnh mới. Cùng với đó, số lượng các đề tài, nhiệm vụ khoa học công nghệ và tổng kinh phí cho hoạt động khoa học công nghệ của Viện tăng hơn so với năm 2016; Đề án nâng cấp toàn diện Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam đã được Bộ trưởng phê duyệt và đang triển khai thực hiện theo lộ trình, phấn đấu đến năm 2021 đủ điều kiện tiêu chuẩn gia nhập hệ thống ACI. GS.TS. Trần Công Phong cho rằng trước bối cảnh đổi mới sẽ vừa là thách thức nhưng cũng vừa là cơ hội để cho Viện thay đổi và phát triển. Nhân dịp kết thúc năm cũ, chuẩn bị đón chào năm mới, GS.TS. Trần Công phong gửi lời cảm ơn và lời chúc tới các thế hệ Lãnh đạo Viện năm mới sức khỏe, hạnh phúc và nhiều niềm vui. Đồng thời, GS.TS. Trần Công Phong bày tỏ sự mong muốn luôn nhận được những đóng góp ý kiến, tư vấn của các thế hệ lãnh đạo Viện để Viện KHGDVN ngày càng phát triển, xứng tầm là cơ quan nghiên cứu Quốc gia về Khoa học Giáo dục.

Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí sôi nổi, cởi mở và đầm ấm với những góp ý chân thành, sâu sắc của các thế hệ Lãnh đạo Viện về định hướng đổi mới, hoạt động và phát triển Viện KHGDVN trong thời gian tới.

GS.TSKH. Nguyễn Minh Đường cho rằng: Hiện tại, Viện đang đứng trước những thách thức không nhỏ, nhưng cơ hội để phát triển cũng rất lớn. Để có thể phát triển được, Viện cần kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Đặc biệt cần chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, thu hút, phát triển đội ngũ chuyên gia ở các lĩnh vực trọng tâm của Viện. Trong cơ chế thị trường như hiện nay, nghiên cứu khoa học cũng cần quan tâm hơn đến dịch vụ khoa học. Viện cần phải có một đội ngũ để thực hiện các nhiệm vụ về dịch vụ khoa học. Hơn nữa, Viện cần phải tận dụng triệt để các mối quan hệ với các tổ chức, cá nhân. Nhất là những chuyên gia có danh tiếng và đã có mối liên hệ khăng khít với Viện.

PGS.TS. Trần Kiều cũng cho rằng vấn đề nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ chính là một trong những vấn đề cấp bách của Viện trong bối cảnh thực hiện tự chủ hiện nay. Ngoài ra, Viện cần thực hiện những thay đổi khác như: cần linh hoạt hơn trong vận dụng cơ chế; biết vận dụng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình trong xử lí công việc; cần có chiến lược phát triển cụ thể. Đặc biệt, Viện cần chú trọng hơn về nghiên cứu cơ bản.

Nhân dịp kết thúc năm cũ, chuẩn bị bước vào năm mới, các Thầy, Cô nguyên lãnh đạo Viện chúc tập thể Lãnh đạo Viện cùng đội ngũ công chức, viên chức của Viện một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công và tiếp tục phát huy truyền thống của Viện, ngày càng phát triển vững mạnh.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

 

Viện trưởng GS.TS. Trần Công Phong phát biểu chào mừng và
báo cáo kết quả
với các thế hệ Lãnh đạo Viện KHGDVN

 

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt tri ân

 

GS.TSKH. Nguyễn Minh Đường đóng góp một số ý kiến về nhân sự của Viện

 

PGS.TS. Trần Kiều cho rằng Viện nên quan tâm hơn đối với những hoạt động nghiên cứu cơ bản, lí luận

 

PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Phương phát biểu chia sẻ về định hướng hoạt động, phát triển Viện trong thời gian tới

Phó Viện trưởng PGS.TS. Lê Anh Vinh chúc tết các đồng chí cựu lãnh đạo Viện