Hội thảo tập huấn “MT4T - Ứng dụng công nghệ trên điện thoại dành cho giáo viên trong giảng dạy”

09/11/2018 16:44 GMT+7
Sáng ngày 07/11/2018, trong khuôn khổ hợp tác với tổ chức SEAMEO INNOTECH, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức hội thảo tập huấn “MT4T - Ứng dụng công nghệ trên điện thoại dành cho giáo viên trong giảng dạy”, do nhóm chuyên gia của SEAMEO INNOTECH trình bày. Chương trình dự kiến được thực hiện trong 03 ngày 07-09/11/2018.


Ảnh: Ông Phạm Đức Quang phát biểu chào mừng hội thảo

Đến dự hội thảo, về phía Viện có ông Phạm Đức Quang, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Giáo dục phổ thông; về phía SEAMEO INNOTECH có ông Jelico Angelo V. Arriesgado, Trưởng nhóm chuyên gia; về phía các cơ sở giáo dục có các thầy/cô giáo phụ trách bộ môn tại các trường trung học trên địa bàn Hà Nội; cùng các cán bộ Viện quan tâm đến dự.

 
Ảnh: Ông Jelico Angelo V. Arriesgado

MT4T (Mobile Technology for Teachers) là hệ thống tài nguyên hỗ trợ giáo viên sử dụng công nghệ di động trong các môi trường giáo dục tại Đông Nam Á. Bộ công cụ này hướng dẫn cơ bản về việc sử dụng thiết bị di động, gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng, và các ứng dụng, làm công cụ hỗ trợ giảng dạy.

 
Ảnh: Chuyên gia của SEAMEO INNOTECH trình bày tại hội thảo

Trong 03 ngày hội thảo, ngoài giới thiệu hệ thống MT4T, nhóm chuyên gia hướng dẫn giáo viên sử dụng nguồn tài liệu số (sách điện tử, truyền thông đa phương tiện, diễn đàn), hướng dẫn sử dụng các kênh truyền thông mạng xã hội (Facebook, LinkedIn, Twitter), và hướng dẫn sử dụng tạo lớp học ảo với phần mềm Edmodo. Các công cụ này sẽ được tổ chức thành các nhóm/gói nội dung làm cơ sở xây dựng Dự án Công dân số (e-Citizenship Project).

 
Ảnh: Các đại biểu chụp ảnh với nhóm chuyên gia