Hội thảo trực tuyến “Giáo dục STEM - Quan điểm, hướng tiếp cận của Israel”

16/08/2020 11:23 GMT+7
Hội thảo trực tuyến (Webinar) Giáo dục STEM - Quan điểm, hướng tiếp cận của Israel diễn ra trong hai tuần từ ngày 27 tháng 07 đến ngày 07 tháng 08 năm 2020. Hội thảo được Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia, Viện KHGDVN phối hợp với Trung tâm Đào tạo – bồi dưỡng, Hợp tác quốc tế Orfri trực thuộc Bộ ngoại giao Israel đồng tổ chức.

Được sự hưởng ứng đông đảo của các thầy cô, các nhà giáo dục, đã có hơn 460 thầy cô đăng kí tham gia hội thảo, Ban tổ chức đã lựa chọn 30 thầy cô phù hợp nhất đến từ các trường phổ thông, trường đại học, viện nghiên cứu, các tổ chức giáo dục công lập và tư thục trong toàn quốc. 
  
Nội dung của hội thảo bao gồm: Giới thiệu tiếp cận STEM từ góc nhìn của Isarel; Giáo dục STEM từ tiếp cận đơn ngành, đa ngành, xuyên ngành, liên ngành; Tư duy máy tính trong giáo dục STEM; Một số bài học thực tiễn triển khai GD STEM. Với sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia về lĩnh vực giáo dục STEM tại Isarel đã chia sẻ góc nhìn tiếp cận từ khía cạnh vĩ mô trong việc thúc đẩy GD STEM ở Israel đến những bài học thực tiễn hết sức sinh động. Các giảng viên đã cung cấp những nguồn học liệu đa dạng, phong phú trong GD STEM để các học viên tiếp tục tìm hiểu và học tập.
  
Với những kiến thức hết sức hữu ích và những ví dụ thực tiễn từ Israel đất nước của sự đổi mới và sáng tạo, đặc biệt những câu hỏi cũng như các ý kiến đóng góp tích cực của học viên đã làm nên sự thành công tốt đẹp của Hội thảo. Mong muốn của các học viên sẽ được tiếp tục tham gia các khóa học chuyên sâu tiếp theo.
  
Kết thúc hội thảo, đại diện Viện KHGDVN Phó viện trưởng Lê Anh Vinh đánh giá cao sự tham gia đầy đủ, tương tác chủ động, đồng thời cũng đề xuất hợp tác mở rộng Đại sứ quán Isarel tại Việt Nam trong các hội thảo tiếp theo.
  
Một số hình ảnh tại hội thảo
  
  Đại sứ quán Israel tại Việt Nam
 
Phó Viện trưởng Lê Anh Vinh phát biểu
  
Lĩnh vực STEM trong đời sống và xã hội
  
Giáo dục liên ngành trong tiếp cận STEM
  
Tư duy tính toán trong giáo dục STEM
 
Đỗ Đức Lân
Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia