Hội thảo chuyên đề về giáo dục trẻ rối loạn phát triển

01/11/2017 14:46 GMT+7
Ngay sau Phiên khai mạc, Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về Giáo dục trẻ rối loạn phát triển (The 1st International Conference on Special Education for Children with Developmental Disorders) với chủ đề “đánh giá, can thiệp và xây dựng môi trường giáo dục phù hợp” do Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã phối hợp với Hội đồng giáo dục đặc biệt khu vực Đông Nam Á (SEAMEO SEN), Tổ chức Angle’ Haven (Hàn Quốc), Tổ chức World Human Future (Pháp), Trường Thực hành các nhà tâm vận động (Bỉ), Tổ chức USAID và Trung tâm Hành động vì sự phát triển cộng đồng (ACDC) đồng tổ chức, tiếp tục các Hội thảo chuyên đề.

Các đại biểu tham dự Hội thảo chuyên đề tùy thuộc vào mối quan tâm và công việc họ đang theo đuổi.

Hội thảo chuyên đề 1: Ứng dụng trị liệu hoạt động và Tâm vận động trong đánh giá, can thiệp và xây dựng môi trường giáo dục phù hợp cho trẻ có rối loạn phát triển được thực hiện với các báo cáo và thảo luận xung quanh các vấn đề:   

1 . Ứng dụng mô hình Winnie về điều hòa cảm giác trong môi trường lớp học: Sự thích ứng của mô hình trong môi trường trường học dựa trên quá trình đánh giá trị liệu hoạt động do bà Uyen Nguyen và phu quân, ông Grham Teaford, trình bày.

2. Trị liệu vận động do bà Võ Thị Thùy, Trường Khai Trí, trình bày.

3. Giới thiệu phương pháp tâm vận động: Tiếp cận trị liệu trẻ qua chơi vận động do bác sĩ Nguyễn Lệ Bình, Nhà tâm lí trị liệu, nhà đào tạo tâm vận động Aucouturier trình bày.

4. Lồng ghép các công việc nhà thành một phần của các hoạt động thường ngày cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ nhỏ tuổi do bà Rosalie Serrano (Philippine) trình bày.

5. Rèn luyện vận động tinh phức hợp – một phương pháp trị liệu hoạt động do TS. Phan Quốc Việt, Trung tâm Giáo dục đặc biệt Tâm Việt, trình bày.

6. Sử dụng phương pháp tâm vận động cho trẻ có rối loạn phát triển do bà Laura Lebugle Salami (Pháp) trình bày.

Hội thảo chuyên đề 2: Đánh giá, can thiệp và xây dựng môi trường phù hợp cho trẻ khuyết tật trí tuệ được thực hiện với các báo cáo và thảo luận xung quanh các vấn đề:

1. Chương trình chuyên biệt cấp tiểu học cho trẻ khuyết tật trí tuệ do TS. Nguyễn Thị Kim Hoa và TS. Đào Thị Thu Thủy trình bày.

2. Phát triển mô hình và hướng dẫn thực hiện giáo dục cho trẻ khuyết tật trí tuệ tại tỉnh Chaiyaphum, Thái Lan do TS. Duanpenporn Chaipukde, Đại học Chaiyahum Rajabhat (Thái Lan), trình bày.

3. Giáo dục giới tính cho trẻ khuyết tật trí tuệ do ThS. Nguyễn Trọng Dần, Trung tâm nghiên cứu Giáo dục đặc biệt (Viện KHGDVN) trình bày.

4. Phát triển kĩ năng giao tiếp cho trẻ có hội trứng Down dựa trên phương pháp PECS do bà Kristine Joie Asuncion Galvan (Philippine) trình bày.

5. Phát triển mô hình hướng nghiệp cho người khuyết tật trí tuệ và khuyết tật phát triển tại trường chuyên biệt Lopburipanyanukul do TS Sujin Sawangri – Hiệu trưởng trường Chuyên biệt Lopburipanyanukul (Thái Lan) trình bày.

Một số hình ảnh tại các Hội thảo chuyên đề

PGS.TS. Lê Văn Tạc (trái) và TS Datin Hjh Yasmin Hussain (phải)
đồng chủ trì phiên thảo luận Chuyên đề 2

 

PGS.TS. Phạm Minh Mục (trái) và Ông Gerard Lebugle (phải)
đồng chủ trì phiên thảo luận Chuyên đề 2

  

Các đại biểu tham dự ngày đầu tiên củaHội thảo chụp ảnh kỉ niệm với Ban Tổ chức