Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về giáo dục trẻ rối loạn phát triển (Phiên toàn thể thứ hai)

01/11/2017 14:57 GMT+7
Tiếp tục chương trình Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về Giáo dục trẻ rối loạn phát triển (The 1st International Conference on Special Education for Children with Developmental Disorders), trong ngày hội thảo thứ hai, TS. Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tham gia và chủ trì Phiên thảo luận toàn thể vào buổi sáng 31/10/2017.

 Đồng chủ trì Phiên toàn thể (từ trái qua phải): TS. Dantin Hih Yasmin Hussain – Giám đốc SEAMEO SEN; TS. Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; PGS.TS. Phạm Minh Mục – Giám đốc TTNC Giáo dục đặc biệt (Viện KHGDVN)

Hội thảo tiếp tục thu hút sự quan tâm của các đại biểu trong và ngoài nước. Nhiều đại biểu mới là các nhà hoạch định chính sách, chiến lược, nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực giáo dục đặc biệt và y tế đã có mặt như PGS.TS. Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học; PGS.TS. Lê Anh Vinh, Phó Viện trưởng Viện KHGDVN; GS.TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến, Nguyên Phó Viện trưởng Viện KHGDVN; Bà Kyung A Cho, Giáo viên trường Chuyên biệt Eunpeong Daeyong (Hàn Quốc); Bà Laurence Fabre – Welmond (Mĩ); Bác sĩ Thành Ngọc Minh, Viện Nhi Trung ương, Bác sĩ Hoàng Văn Quyên, Bệnh viên Nhi đồng 1; PGS.TS. Madya. Dr. Hasnah Toran Pengarah (Malaysia); Ông Phạm Hoàng, Tổ chức Kianh Foundation (Việt Nam); Bà Dương Thị Vân, Chủ tịch Hội Người khuyết tật Hà Nội….

Tại phiên toàn thể ngày 31/10, các đại biểu đã được nghe 03 báo cáo: 1) Chương trình dành cho các trường chuyên biệt tại Hàn Quốc; Tính bổ trợ giữa WISC-IV và UND-II trong lượng giá rối loạn học tập; Đảm bảo chất lượng giáo dục trẻ rối loạn phát triển.

 Bà Kyung A Cho, Giáo viên trường Chuyên biệt Eunpeong Daeyong (Hàn Quốc)
 trình bày nghiên cứu: Chương trình dành cho các trường chuyên biệt tại Hàn Quốc

 

Gerard Lebugle và bà Demenet – Tran Nhi (Pháp) trình bày nghiên cứu:Tính bổ trợ giữa WISC-IV và UND-II trong lượng giá rối loạn học tập
 
 

PGS.TS. Phạm Minh Mục trình bày nghiên cứu: Đảm bảo chất lượng giáo dục trẻ rối loạn phát triển

 

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa khẳng đinh: Đây là Hội thảo khoa học có ý nghĩa thiết thực đối với công tác quản lí, nghiên cứu, triển khai các hoạt động về giáo dục đặc biệt, nhất là đối với hoạt động đánh giá, can thiệp và xây dựng môi trường giáo dục phù hợp đối với trẻ rối loạn phát triển; quy tụ được rất nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục đặc biệt trong nước và quốc tế; có nhiều đóng góp rất quan trọng đối với chính sách, chương trình, kế hoạch hành động của ngành giáo dục. Thứ trưởng cũng đánh giá cao sự tham dự nhiệt tình của các vị đại biểu, sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức. Thay mặt Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thứ trưởng trân trọng gửi lời cảm ơn các tổ chức trong nước và nước ngoài đã cùng tham gia chuẩn bị nội dung và tài trợ cho Hội thảo. Bà hi vọng, trong tương lai, với sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng quốc tế, Hội thảo quốc tế lần thứ hai, thứ ba và nhiều hơn nữa về giáo dục trẻ rối loạn phát triển sẽ tiếp tục được tổ chức ở Việt Nam, để hỗ trợ Việt Nam phát triển bền vững các giá trị giáo dục trẻ khuyết tật và giáo dục nói chung.

 
 
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại Hội thảo
 

 Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cùng các chuyên gia tại Hội Thảo