Hội thảo chuyên đề 3
Phát triển, can thiệp và xây dựng môi trường giáo dục phù hợp cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ
GS.TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến (phải) và TS. Dantin Hih Yasmin Hussain – Giám đốc SEAMEO SEN (trái) đồng chủ trì Chuyên đề 3
Hội thảo được triển khai với các tham luận, thảo luận xoay quanh 04 vấn đề chính:1.
1. Thực hiện mô hình can thiệp sớm Denver tại Việt Nam: quan điểm của phụ huynh và giáo viên do bà Laurence Fabre – Welmond (Mĩ) trình bày.
2. Đặc điểm rối loạn điều hòa cảm giác ở trẻ rối loạn phổ tự kỉ do bác sĩ Thành Ngọc Minh, Viện Nhi Trung ương, trình bày.
3. Giới thiệu mô hình can thiệp sớm của Úc dành cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ và ứng dụng tại Bệnh viện Nhi đồng 1 – TP. Hồ Chí Minh do Bác sĩ Hoàng Văn Quyên, Bệnh viện Nhi đồng 1, trình bày.
4. Mô hình can thiệp sớm dựa vào gia đình dành cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ do PGS.TS. Madya. Dr. Hasnah Toran Pengarah (Malaysia) trình bày.
Hội thảo chuyên đề 4
Xây dựng môi trường giáo dục phù hợp cho trẻ rối loạn phát triển
PGS.TS. Phạm Minh Mục (phải) và TS Sujin Sawangri – Hiệu trưởng trường Chuyên biệt Lopburipanyanukul (Thái Lan) đồng chủ trì Chuyên đề 4
Hội thảo được triển khai với các tham luận, thảo luận xoay quanh 05 vấn đề chính:
Hội thảo chuyên đề thu hút và duy trì sự quan tâm của đại biểu đến phút cuối.