Hội thảo Biện pháp phát triển năng lực tư vấn tâm lí cho giáo viên chủ nhiệm ở trường trung học cơ sở

23/05/2018 15:20 GMT+7
Ngày 22/5/2018, Hội thảo Biện pháp phát triển năng lực tư vấn tâm lí cho giáo viên chủ nhiệm ở trường trung học cơ sở (THCS) đã được tổ chức tại trụ sở chính của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (101 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Hội thảo là một phần kết quả của đề tài nghiên cứu cấp Bộ B2016-VKG-07: Biện pháp phát triển năng lực tư vấn tâm lí cho giáo viên chủ nhiệm ở trường trung học cơ sở do TS. Hoàng Gia Trang làm chủ nhiệm.

 

IMG_4995.jpg

TS. Hoàng Gia Trang

Tham dự Hội thảo, ngoài sự có mặt của các cán bộ nghiên cứu viên, chuyên gia tư vấn của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam còn có sự tham gia của đại diện Tổ chức Plan International, đại diện các cơ sở giáo dục như: Trường THCS Chu Văn An, THCS Mạc Đĩnh Chi, THCS Thực nghiệm, Học viện Quản lí Giáo dục …

Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã được nghe các báo cáo viên trình bày 03 báo cáo, bao gồm:

1. Thực trạng năng lực tư vấn tâm lí của giáo viên chủ nhiệm ở trường THCS do TS. Hoàng Gia Trang trình bày.

2. Trường học an toàn, thân thiện, bình đẳng do cô Trịnh Thị Mai Anh, đại diện Tổ chức Plan International, trình bày.

3. Báo cáo công tác tư vấn tâm lí học đường tại trường THCS do cô giáo Dương Phương Thảo, đại diện Trường THCS Mạc Đĩnh Chi, trình bày.

4. Báo cáo công tác tư vấn tâm lí tại Trường THCS Thực Nghiệm do cô giáo Phùng Thị Phương Nam trình bày.

IMG_4994.jpg

Các đại biểu lắng nghe các báo cáo viên trình bày

Đây là những kiến thức, kinh nghiệm thực tế quan trọng về hoạt động tư vấn tâm lí học đường tại các trường THCS. Qua đó, Hội thảo đã đề xuất, kiến nghị những biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao năng lực này cho giáo viên, đặc biệt là nhóm giáo viên chủ nhiệm tại các trường THCS.