Ngày hội Thông tin Khoa học Công nghệ và Đào tạo sau đại học

24/05/2018 10:38 GMT+7
Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam về việc tổ chức các sự kiện nhằm chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2018, Trung tâm Thông tin và Dự báo đã tổ chức “Ngày hội Thông tin Khoa học Công nghệ và Đào tạo sau đại học” trong 2 ngày 23 – 24/5/2018, để trưng bày, giới thiệu, quảng bá tới bạn đọc một số các sản phẩm nghiên cứu khoa học, đào tạo của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Hoạt động chính trong ngày khai mạc là buổi tọa đàm trao đổi về văn hóa đọc, trong  đó nhà báo Lê Tiến Vượng, Báo Thiếu niên Tiền phong, trình bày về văn hóa đọc trong thời đại công nghệ 4.0 và ông Nguyễn Quang Thạch, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Tri thức và Phát triển cộng đồng, Liên hiệp các Hội khoa học và Kĩ thuật Việt Nam, trao đổi về phát triển văn hóa đọc cộng đồng.

 

IMG_5037.jpg

Hai diễn giả Nguyễn Quang Thạch (phải), Lê Tiến Vượng (giữa)
và ThS. Đinh Tiến Dũng (PGĐ Trung tâm Thông tin Dự báo)

 

Đến tham dự buổi tọa đàm, có PGS.TS. Lê Anh Vinh, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, đại diện lãnh đạo, cán bộ nghiên cứu, chuyên viên của các phòng, ban, trung tâm trong và ngoài Viện.

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả cùng các đại biểu tham dự đã trao đổi  các góc nhìn về văn hóa đọc thông qua các nhận định, các chỉ số, báo cáo khoa học từ đó đưa ra  một bức tranh tổng thể về thực trạng văn hóa đọc của nước ta hiện nay. Đồng thời, các diễn giả và những đại biểu tham dự buổi tọa đàm cũng đã đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao văn hóa đọc của nước ta hiện nay như: thành lập các tủ sách ngay tại lớp học; định hướng văn hóa đọc cho học sinh thông qua giáo viên; tuyên truyền, giáo dục về văn hóa đọc cho thế hệ thanh thiếu niên …

 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, PGS.TS. Lê Anh Vinh đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các diễn giả và các đại biểu tham dự. Ông cho rằng, thông qua buổi tọa đàm này, rất nhiều những thông tin quan trọng đã được trao đổi, chia sẻ để từ đó xác định được các hướng nghiên cứu nhằm nâng cao và phát triển văn hóa đọc của nước ta. Ông cũng đề xuất Trung tâm Thông tin và dự báo đồng hành cùng chương trình Sách hóa Nông thôn để xây dựng báo đánh giá tác động của chương trình, từ đó đưa ra các khuyến nghị  nhằm nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng, đặc biệt là trong các cơ sở giáo dục.

 

IMG_5041.jpg

Phó Viện trưởng PGS.TS. Lê Anh Vinh phát biểu tại buổi tọa đàm

 

Trong thời gian tiếp theo của “Ngày hội Thông tin Khoa học Công nghệ và Đào tạo sau đại học”, Trung tâm Thông tin và Dự báo sẽ tiếp tục trưng bày những sản phẩm nghiên cứu khoa học công nghệ và đào tạo của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam nhằm đón tiếp các độc giả, nhà nghiên cứu và những người quan tâm đến tham quan.

Một số hình ảnh khác tại buổi tọa đàm:

 

IMG_5032 (1).jpg

Trao đổi về Văn hóa đọc trong thời đại công nghệ 4.0

 

IMG_5044.jpg

Đại biểu tham dự tham gia thảo luận

 

IMG_5047.jpg

Các diễn giả chụp ảnh lưu niệm với Ban Tổ chức và một số đại biểu tham dự