Hội thảo phổ biến Báo cáo “Rà soát chương trình giáo dục sức khỏe sinh sản và tình dục trong trường trung học cơ sở và trung học phổ thông ở Việt Nam”

01/10/2018 14:15 GMT+7
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sáng ngày 14/9/2018, Viện KHGDVN đã phối hợp với Ban Quản lí Dự án “Hỗ trợ Chính phủ Việt Nam xây dựng và giám sát thực hiện chính sách về phát triển thanh niên” (mã số VNM9P04) – Bộ Nội vụ, Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam -UNFPA tổ chức Hội thảo phổ biến báo cáo “Rà soát chương trình giáo dục sức khỏe sinh sản và tình dục trong trường trung học cơ sở và phổ thông trung học ở Việt Nam”.

Đây là một hoạt động nằm trong văn kiện Dự án VNM9P04 đã được chính phủ phê chuẩn năm 2017, dưới sự tài trợ của UNFPA và theo kế hoạch hoạt động năm 2018 do Ban quản lí dự án VNM9P04 phê duyệt.

 
 
 

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại Hội thảo

Tham dự Hội thảo, về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo có Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa, Lãnh đạo Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lí giáo dục, Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh, Sinh Viên; Vụ Giáo dục Trung học, Đại diện Lãnh đạo Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam PGS.TS. Lê Anh Vinh, Phó Viện trưởng Viện KHGDVN cùng nhiều cán bộ, chuyên viên, nghiên cứu viên của Viện; Về phía Bộ Nội vụ và Ban Quản lí Dự án VNM9P04 có đại diện Lãnh đạo Vụ Công tác Thanh niên, Bộ Nội vụ; Ban Quản lý Dự án VNM9P04; Về phía các tổ chức quốc tế có bà Astrid Bant, đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam, UNFPA; Ông Toshi Matsumoto, đại diện Tổ chức Khoa học, Văn hóa, Giáo dục Liên Hợp Quốc ,UNESCO tại Việt Nam, Đại diện các tổ chức phi chính phủ, NGOs như Plan International, CCIHP...; Ngoài ra còn có sự góp mặt của đại biểu các Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng tháp, Gia lai, các tỉnh đã tham gia rà soát chương trình giáo dục sức khỏe sinh sản và tình dục trong trường trung học cơ sở và phổ thông trung học ở Việt Nam; các tư vấn độc lập; các giáo viên, nhà quản lí từ các trường phổ thông, các giảng viên, chuyên gia giáo dục từ các trường Đại học, các Viện nghiên cứu.

 

Hình ảnh một số đại biểu tham dự hội thảo

Hội thảo đã diễn ra trong không khí khoa học, cởi mở với nhiều báo cáo, tham luận về lĩnh vực giáo dục sức khỏe sinh sản và tình dục do đại diện của các đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia Hội thảo trình bày. Các em học sinh trường trung học cơ sở Thực nghiệm, Viện KHGDVN đã mang đến hội thảo những tiết mục văn nghệ đặc sắc, ý nghĩa.

 

Tiết mục văn nghệ của học sinh trường THCS Thực Nghiệm

Sau khi lắng nghe các bài báo cáo, tham luận, các đại biểu tham dự đã tham gia phần thảo luận và Hội thảo đã đạt được các mục tiêu đề ra:

- Tạo diễn đàn chia sẻ thông tin giữa các cơ quan, tổ chức hữu quan về giáo dục về thực trạng giáo dục sức khỏe sinh sản và tình dục trong trường trung học cơ sở và phổ thông trung học ở Việt Nam.

- Thảo luận về các phát hiện chính và các khuyến nghị của báo cáo “Rà soát chương trình giáo dục sức khỏe sinh sản và tình dục trong trường trung học cơ sở và phổ thông trung học ở Việt Nam” thuộc Dự án VNM9P04 do UNFPA tài trợ.

- Đề xuất giải pháp, kế hoạch triển khai chương trình giáo dục sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục một cách toàn diện cho học sinh trong trường phổ thông ở các địa phương. 

Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp và hứa hẹn sẽ mở ra những sự kiện, hoạt động khác trong thời gian tới nhằm nâng cao chất lượng giáo dục sức khỏe sinh sản, hướng đến giáo dục tình dục toàn diện, phù hợp với văn hóa Việt Nam, đảm bảo các tiêu chuẩn quốc tế trong trường trung học cơ sở và phổ thông trung học ở Việt Nam.