Tập huấn khảo sát viên thu thập dữ liệu định lượng đánh giá tác động của dự án “Lồng ghép học thông qua chơi vào giáo dục Tiểu học - iPlay Việt Nam” năm 2024

01/04/2024 21:25 GMT+7
Từ ngày 25 đến ngày 30 tháng 3 năm 2024, tại trụ sở số 4 Trịnh Hoài Đức, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tổ chức khoá Tập huấn khảo sát viên thu thập dữ liệu định lượng đánh giá tác động của dự án “Lồng ghép học thông qua chơi vào giáo dục Tiểu học - iPlay Việt Nam” năm 2024.

Khoá tập huấn nằm trong khuôn khổ dự án đánh giá tác động chương trình “Lồng ghép học thông qua chơi vào giáo dục Tiểu học - iPlay Việt Nam” do Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Viện nghiên cứu tam giác Hoa Kì (RTI) thực hiện. Dự án đánh giá tác động được thực hiện trong 3 năm (đánh giá đầu kì năm 2022, đánh giá giữa kì năm 2023 và đánh giá cuối kì năm 2024). Với hai mảng trọng tâm của dự án là tập huấn cho đội ngũ điều tra viên và khảo sát thực tế tại các trường tiểu học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tổ chức thành công các hoạt động này với sự phối hợp hiệu quả từ các chuyên gia của RTI Hoa Kỳ. Đối với hoạt động tập huấn, trong năm 2022 đã có 50 học viên tham gia khóa tập huấn, sang năm 2023 tăng lên là 58 học viên. Sang năm 2024, tham gia khoá tập huấn, có gần 70 học viên đến từ các đơn vị thuộc, trực thuộc Viện Khoa học Giáo dục Viêt Nam và các đơn vị nghiên cứu khác.

 
Ban điều hành và các chuyên gia cùng học viên tham gia khoá tập huấn
 
Trong khoá tập huấn, học viên được các chuyên gia đến từ Viện RTI hướng dẫn cách thực hiện thu thập dữ liệu định lượng thông qua các bộ công cụ với các hoạt động quan sát lớp học, phỏng vấn định lượng, đánh giá kỹ năng cảm xúc xã hội, kỹ năng đọc và tính toán đầu cấp Tiểu học.