Trong kỳ thi PISA 2015, Singapore đã đạt được kết quả thần kỳ khi đứng đầu bảng xếp hạng thành tích của học sinh tuổi 15. Nhiều người đã cố gắng diễn giải thành công này của Singapore. Bài viết sau đây của phó giáo sư Amanda Wise, đại học Macquarie (Australia) trên trang tin điện tử Quartz hỗ trợ cách nhìn khách quan về các yếu tố góp phần phát triển thành công của Singapore.
Giải thưởng giáo dục vì sự phát triển bền vững SEAMEO - Nhật Bản 2015. Đối tượng tham gia: Tất cả các trường mẫu giáo, tiểu học và trung học tư thục và công lập tại 11 quốc gia Đông Nam Á
Ngày 13/05/2015, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã nhận được công văn của Đại sứ quán Úc tại Hà Nội về việc thông báo Chương trình Học bổng Endeavour niên khóa 2016. Đây là chương trình học bổng của Chính phủ Úc có tính cạnh tranh toàn cầu, xét duyệt dựa trên thành tích học tập, giúp cho công dân các nước có cơ hội học tập, nghiên cứu và phát triển chuyên môn ở Úc.
Chương trình hành động xanh ASEF, hoạt động thứ 8 và cũng là hoạt động cuối cùng của năm 2013 do Quỹ Á Âu (ASEF) khởi xướng đã kết thúc tại Bali, Indonesia, với sự tham gia của 90 giáo viên trung học cơ sở và trung học phổ thông đến từ 30 quốc gia ASEM trong thời gian diễn ra Hội nghị mạng lớp học (ClassNet) lần thứ 11
Trong khuôn khổ chương trình hợp tác đào tạo về phương pháp nghiên cứu khảo sát giữa Viện nghiên cứu Y – Xã hội học (ISMS) vàWestat Inc., Rockvile MD, US (http://www.westat.com/) – một tổ chức có qui mô và uy tín hàng đầu của Hoa Kỳ về lĩnh vực cung cấp các dịch vụ nghiên cứu. Trung tâm đào tạo Viện nghiên cứu Y – Xã hôi học trân trọng kính mời anh/chị tham gia khóa học trực tuyến chuyên đề “Questionnaire Design”
Ngân hàng Thế giới tổ chức Khóa học trực tuyến về Chính sách giáo viên, Thời gian: 28/10 – 6/12/2013, những người tham gia thực hiện đủ các yêu cầu của khóa học sẽ nhận được một giấy chứng nhận điện tử về việc đã hoàn thành khóa học từ Học viện Ngân hàng Thế giới.
Mạng lưới Bảo tàng Á-Âu (Asia-Europe Museum Network –ASEMUS), là một mạng lưới giao lưu các bộ sưu tập bảo tàng, thông qua các hoạt động hợp tác và các công trình sưu tập văn hóa theo hướng tạo thuận lợi để người xem chia sẻ và sử dụng các bộ sưu tập của các bảo tàng nhằm thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa các nước châu Á và châu Âu.
Giáo dục ASEM và Cổng Nghiên cứu học tập suốt đời (ASEM LLL Hub) được thành lập từ tháng 5 năm 2005 tại Copenhagen, Denmark. Đây là mạng lưới được thành lập bởi hội nghị Bộ trưởng Giáo dục các nước Á - Âu.
Các nhu cầu mới của xã hội tạo thành một lực đẩy lớn, đồng thời các tiến bộ mới trong khoa học và công nghệ tạo thành một lực kéo lớn, kết hợp với nhau đang tạo thành một cuộc cách mạng mới về giáo dục, có triển vọng làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của các hệ thống giáo dục trên thế giới trong một hai thập kỷ tới.
TPO - Ủy ban Đánh giá hiệu suất lao động Úc vừa thông báo nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ đại học sẽ tiếp tục tăng ít nhất từ 3 – 4% hàng năm cho đến 2025.
Một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến thành công của giáo dục Phần Lan chính là chất lượng người thầy. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin nêu một số đặc điểm về ngành giáo dục sư phạm của quốc gia Bắc Âu này và ý kiến của Giáo sư Rauni Räsänen, thuộc Khoa Giáo dục của trường Đại học Oulu, Phần Lan.
Một nghiên cứu mới đây “Shadow Education: Private Supplementary Tutoring and Its Implications for Policy Makers in Asia” củaTrung tâm nghiên cứu giáo dục so sánh thuộc Đại học Hồng Kông cho biết ngành công nghiệp dạy thêm, còn gọi là ‘giáo dục trong bong tối’ ít chú ý đến hỗ trợ học sinh học thêm mà chú trọng hơn vào cạnh tranh và tạo ra các thang bậc.
Hai chương trình phát triển toàn cầu chủ yếu: “Những mục tiêu phát triển thiên niên kỉ”(MDGs) và Giáo dục cho mọi người(EFA) sẽ kết thúc vào năm 2015. Tuy vậy vẫn còn nhiều khoảng cách và những thách thức ở phía trước.
Nội dung của bài viết nêu lên 5 đặc tính của nhà giáo dục hiệu quả trong thế kỷ 21, đó là: Là người tiên đoán trước tương lai; Là người học tập suốt đời; Là người thúc đẩy các mối quan hệ; Có thể dạy và đánh giá người học ở mọi cấp bậc; Có khả năng nhận thức công nghệ hiệu quả hoặc không hiệu quả
(Vietnamnet)-Giáo dục Mỹ, cũng như nhiều nước, chủ trương cung cấp lượng kiến thức sao cho học sinh trung bình nắm được vấn đề. Và học sinh đến trường còn để… chơi. Trường sở ở Mỹ không trùng khớp với “học đường”. “Linh hồn”, hay “thần hộ mệnh” của một trường, có thể là chú chim cụt cánh chơi khúc côn cầu.