Tên đề tài: “Tập luyện kĩ năng hoạt động nhóm cho trẻ 5-6 tuổi ở trường mầm non”
Chuyên ngành: Lý luận và lịch sử giáo dục; Mã số: 62.14.01.02
Nghiên cứu sinh: Cao Thị Cúc
Người hướng dẫn: TS. Trần Thị Ngọc Trâm; TS. Trần Thị Tố Oanh
Cơ sở đào tạo: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN
- Làm sáng tỏ các khái niệm công cụ, những vấn đề lý luận và thực trạng liên quan đến việc đề xuất biện pháp tập luyện kĩ năng hoạt động nhóm cho trẻ 5-6 tuổi ở trường mầm non, như: khái niệm kĩ năng hoạt động nhóm, tập luyện kĩ năng hoạt động nhóm; cấu trúc kĩ năng hoạt động nhóm của trẻ 5-6 tuổi; nguyên tắc, nội dung, phương pháp và hình thức tập luyện kĩ năng hoạt động nhóm cho trẻ 5-6 tuổi. Phát hiện được một số vấn đề trong thực trạng tập luyện KN HĐN cho trẻ 5-6 tuổi ở trường MN và nguyên nhân của thực trạng đó.
- Đề xuất được 4 biện pháp tập luyện kĩ năng hoạt động nhóm cho trẻ 5-6 tuổi ở trường mầm non khả thi và có hiệu quả, gồm: (1) Thiết kế hoạt động tập luyện kĩ năng hoạt động nhóm; (2) xây dựng môi trường tập luyện kĩ năng hoạt động nhóm; (3) hướng dẫn trẻ thực hiện hoạt động nhóm theo nguyên tắc tương tác, phối hợp, tích cực tham gia, chia sẻ; (4) khuyến khích, tạo cơ hội cho trẻ thực hành kĩ năng hoạt động nhóm trong các hoạt động hằng ngày.
Cán bộ hướng dẫn Nghiên cứu sinh
TS. Trần Thị Ngọc Trâm Cao Thị Cúc
TS. Trần Thị Tố Oanh
INFORMATION ABOUT THE DISSERTATION
Name of the Dissertation: “Training teamwork skills for preschool children of age 5-6”
Area of specialization: Theory and History of Education; Code number: 62.14.01.02
Research student: Cao Thị Cúc
Research advisors: Dr. Trần Thị Ngọc Trâm; Dr. Trần Thị Tố Oanh
Institute: Vietnam Institute of Educational Sciences
NEW CONTRIBUTIONS OF THE DISSERTATION
- To clarify the concepts of tools, the theoretical and practical problems related to training teamwork skill for preschool children of age 5-6, such as: indentifying and training teamwork skill; structure of teamwork skill for children of age 5-6; principles, methods and forms of training teamwork skill for children of age 5-6. To discover a number of issues in the practice of training teamwork skill for preschool children of age 5-6.
- To recommend 4 feasible and effective solutions of training teamwork skill for preschool children of age 5-6 as follows: (1) Design activities for training teamwork skill; (2) Create the environment that facilitate training teamwork skill; (3) Guide children to participate teamwork activities in the principles of interaction, collaboration, active participation, sharing; (4) Encourage and create opportunities for children to practice teamwork skill in everyday activities.
Research Advisor Research Student
Dr. Trần Thị Ngọc Trâm Cao Thị Cúc
Dr. Trần Thị Tố Oanh
1. LUAN AN.CUC.pdf
2. TOM TAT_TIENG ANH.CUC.pdf
3. TOM TAT_TIENG VIET.CUC.pdf