ThS. Đỗ Đức Lân, trưởng Đoàn làm việc trao đổi với giáo viên và cán bộ quản lý của các trường tham gia thử nghiệm
Đoàn công tác của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tiến hành tập huấn cho giáo viên tham gia thử nghiệm tại thành phố Hòa Bình và huyện Tân Lạc. Trong đó Đoàn hướng dẫn cách sử dụng hệ thống quản lý học tập (LMS) xây dựng câu hỏi, tạo đề thi, giao bài trực tuyến, chấm chữa cho sinh, cũng như cách thức sử dụng App ARMathVN. Đoàn làm việc cũng tiến hành dự giờ ở các lớp giáo viên tham gia thử nghiệm triển khai giảng dạy ở thành phố Hòa Bình và huyện Tân Lạc.
Mục đích của việc thử nghiệm nhằm đánh giá tính khả thi, hiệu quả của các bài học môn toán sử dụng công nghệ thực tế tăng cường, đặc biệt lưu ý đến sự hứng thú, sự yêu thích của học sinh khi tham gia học tập thông qua các trò chơi và sự hữu dụng của hệ thống quản lý học tập (LMS), cũng như sự sẵn sàng của giáo viên triển khai công nghệ mới trong lớp học.
Giáo viên hướng dẫn học sinh trải nghiệm bài học toán dưới dạng trò chơi tương tác thực tế tăng cường (AR)
Các em học sinh lớp 1 trải nghiệm bài toán đếm gà sinh động
Các em HS lớp 2 thích thú khi được “bắt” những chú thỏ ngộ nghĩnh
Thông qua việc dự giờ các tiết học, phỏng vấn, tọa đàm với giáo viên, học sinh ở các trường tham gia thử nghiệm, đoàn công tác Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam - Bộ Giáo dục và Đào tạo thu thập được các thông tin cơ bản nhất về tính khả thi, hiệu quả của sản phẩm dự án để điều chỉnh, hoàn thiện sản phẩm.
Một số hình ảnh khác của Đoàn công tác.
Bà Đậu Thúy Hà, công ty OMT Việt Nam, đối tác công nghệ của Dự án hướng dẫn giáo viên khai thác, sử dụng hệ thống quản lý học tập LMS
Học sinh lớp 6 làm bài qua hệ thống học tập LMS
Học sinh lớp 10 làm bài qua hệ thống học tập LMS
HS lớp 10 “đập chuột” để củng cố kiến thức về lượng giác
Đoàn công tác Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam