Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam được giao nhiệm vụ làm đầu mối thu thập thông tin về TBDH tự làm, tổ chức khảo sát thực tế và tuyển chọn TBDHTL của các hội thi cấp trung ương và các tỉnh, thành phố, là một trong những nội dung nhiệm vụ giai đoạn I của Đề án "Phát triển thiết bị dạy học tự làm giáo dục mầm non và phổ thông giai đoạn 2010 - 2015" của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Đại biểu tham gia hội thảo đã được nghe báo cáo của các đoàn tuyển chọn TBDH tự làm tại 7 tỉnh thành phố trong cả nước, bao gồm: Hà Nội, Bắc Giang, Hải Phòng, Long An, Tiền Giang, Bà Rịa Vũng Tàu, TP HCM, và giới thiệu một danh mục sản phẩm có chất lượng cao bao gồm cả các phần mềm mô phỏng, các TBDH, mô tả các sự vật, hiện tượng, các thí nghiệm ảo...nhằm tuyển chọn những thiết bị dạy học tự làm có chất lượng và có hiệu quả cao trong các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông để phổ biến và nhân rộng trong toàn quốc và xây dựng cơ sở dữ liệu về TBDHTL trên internet.
Vũ Thị Hồng Khanh