THÔNG TIN TÓM TẮT VỀ NHỮNG KẾT LUẬN MỚI
CỦA LUẬN ÁN TIẾN SĨ
Tên luận án: Tính sáng tạo trong trò chơi học tập của trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi
Nghiên cứu sinh: Trần Văn Tính
Chuyên ngành: Tâm lý học chuyên ngành
Mã số: 62 31 80 05
Cơ sở đào tạo: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Những kết luận mới của luận án
Thứ nhất: Luận án hệ thống hóa được những vấn đề cơ bản về sáng tạo và tính sáng tạo của trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi.
Thứ hai: Luận án xây dựng được ba biện pháp phát triển tính sáng tạo trong trò chơi học tập cho trẻ mẫu giáo 5 -6 tuổi là: Biện pháp phát triển tính sáng tạo trong trò chơi học tập chủ yếu sử dụng ngôn ngữ (NN); chủ yếu sử dụng hành vi (HV); Sử dụng kết hợp cả Hành vi và ngôn ngữ (HV&NN).
Thứ ba: Luận án tiến hành nghiên cứu thực trạng tính sáng tạo trong trò chơi học tập của trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi, góp phần làm sáng tỏ tính sáng tạo của trẻ mẫu giáo 5 -6 tuổi ở Việt Nam.
Thứ tư: Thực nghiệm có đối chiếu so sánh, khẳng định được hiệu quả của các biện pháp thực nghiệm và tính khả thi trong việc phát triển tính sáng tạo trong trò chơi học tập của trẻ mẫu giáo 5 -6 tuổi.
Thứ năm: Tìm hiểu được 08 biểu hiện đặc trưng tính sáng tạo trong trò chơi học tập của trẻ mẫu giáo 5 -6 tuổi.
Thứ sáu: Tìm hiểu 02 yếu tố liên quan đến tính sáng tạo trong trò chơi học tập của trẻ mẫu giáo 5 -6 tuổi như: Trí thông minh, cách giáo dục của cha mẹ.
Thứ bảy: Tìm hiểu được 09 đặc điểm đặc trưng của nhân cách trẻ đạt điểm sáng tạo cao trong trò chơi học tập.
SUMMARY INFORMATION ABOUT NEW CONCLUSIONS
OF THESIS AT DOCTOR LEVEL
Thesis: Creativity in learning game of 5 to 6 year kindergarten
Graduate student: Tran Van Tinh
Speciality: Specialist Psychology
Code: 62 31 80 05
Trainning Institution: Vietnam Institute of Educational Sciences
New conclusions of Thesis
Firstly: Thesis systematize essential theories about general creativity and creativity in learning game of 5 to 6 year kindergarten.
Secondly: Thesis build three experimental measures to develop creativity in learning game of 5 to 6 year kindergarten: measures use mainly language, action, and language with action.
Thirdly: Thesis survey reality of creativity in learning game of 5 to 6 year kindergarten, contribute to 5 to 6 year kindergarten’creativity in
Fourthly: Thesis experiment, compare creativity in learning game of 5 to 6 year kindergarten in experimental and inexperimental group, then, affirm effects of experimental measures and practicability in developing creativity in learning game of 5 to 6 year kindergarten soon.
Fifthly, Thesis discover 8 specific expressions of creativity in learning game of 5 to 6 year kindergarten.
Sixthly: Thesis find out 2 factors related to creativity in learning game of 5 to 6 year kindergarten: Intelligence and Parent’behavious.
Seventhly: Thesis find out 9 specific characteristic of high creative 5 to 6 year kindergarten’Personality in learning game.