Thông tin về luận án “Quản lý đào tạo giáo viên đáp ứng nhu cầu giáo dục trung học cơ sở vùng Đông Nam Bộ”

10/08/2017 16:55 GMT+7
Thông tin về luận án “Quản lý đào tạo giáo viên đáp ứng nhu cầu giáo dục trung học cơ sở vùng Đông Nam Bộ”, Chuyên ngành: Quản lý giáo dục, Nghiên cứu sinh: Hồ Cảnh Hạnh

 TRANG THÔNG TIN VỀ LUẬN ÁN

Tên đề tài: “Quản lý đào tạo giáo viên đáp ứng nhu cầu giáo dục trung học cơ sở vùng Đông Nam Bộ”
Chuyên ngành: Quản lý giáo dục. Mã số: 62.14.01.14
Nghiên cứu sinh: Hồ Cảnh Hạnh
Người hướng dẫn: GS. TS. Phan Văn Kha và PGS.TS. Nguyễn Tiến Hùng
Cơ sở đào tạo: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
NHỮNG KẾT LUẬN MỚI CỦA LUẬN ÁN
     - Hệ thống hóa và làm sáng tỏ được các vấn đề lý luận quan trọng liên quan đến quản lý đào tạo giáo viên THCS theo quan điểm “đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội” từ cách tiếp cận đến các nguyên tắc, nội dung và phương pháp quản lý.
     - Đánh giá được thực trạng đào tạo, công tác quản lý đào tạo ở các trường sư phạm; mức độ đáp ứng nhu cầu về số lượng, chất lượng và cơ cấu ngành đào tạo cũng như cơ chế phối hợp giữa trường sư phạm và các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục – đào tạo, các cơ sở giáo dục, các chế độ, chính sách liên quan tại vùng Đông Nam Bộ để tìm ra các bất cập, nguyên nhân.
     - Xây dựng được quy trình quản lý đào tạo và đề xuất các giải pháp vừa theo bài bản quản lý đào tạo giáo viên vừa hướng vào tháo gỡ những vướng mắc trong quản lý đào tạo giáo viên ở các tỉnh vùng Đông Nam Bộ và mang tính đặc thù ngành sư phạm.


 SUMMARY INFORMATION NEW FINDINGS OF THE THESIS

Title of the dissertation: “Management training of teachers to meet the educational needs in secondary schools in the Southeast”.
Specialization: Educational Management
Code: 62.14.01.14
Candidate: Ho Canh Hanh
Supervisors: Prof. Dr. Phan Van Kha and  Assoc.Prof. Dr. Nguyen Tien Hung
Institution: The Vietnam Institute of Education Sciences.
NEW CONCLUSION OF THE DISSERTATION
     - Systematise and clarify the important theoretical issues relating to the point of view of the secondary teacher training management "Training meets the needs of society" with the following: approach, principles, content and methods of management.
     - Evaluate the current status of training, management training in pedagogical schools; the quantity and quality demands and structure of training programs as well as the coordination between the pedagogical schools and the state management agencies of education, the educational institutions, and policies relating to the southeast to find out the inadequate causes.
     - Building the processes of management training and suggest the solutions that follows the best teacher management training as well as solving the problems of management of training teachers in the Southeast Province and nature industry-specific pedagogy.
                                                                      Hà Nội, ngày 8 tháng 8 năm 2013

                      Cán bộ hướng dẫn                                            Nghiên cứu sinh


GS.TS. Phan Văn Kha; 
PGS.TS. Nguyễn Tiến Hùng                   Hồ Cảnh Hạnh

File đính kèm:
1. Toàn văn luận án
2. Tóm tắt luận án tiếng Việt
3. Tóm tắt luận án tiếng Anh

Tin khác