TRANG THÔNG TIN VỀ LUẬN ÁN
Tên đề tài: “Giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông khu vực Hà Nội qua tham vấn nghề”
Chuyên ngành: Lý luận và lịch sử giáo dục
Mã số: 62 14 01 02
Nghiên cứu sinh: Trương Thị Hoa
Người hướng dẫn: PGS.TS. Nguyễn Dục Quang
Cơ sở đào tạo: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
NHỮNG KẾT LUẬN MỚI CỦA LUẬN ÁN:
- Xây dựng được khung lí thuyết tương đối hoàn chỉnh về giáo dục hướng nghiệp qua tham vấn nghề trong đó bao gồm mục tiêu, nội dung, hình thức, ưu thế của con đường tham vấn nghề trong giáo dục hướng nghiệp.
- Hệ thống hóa và hoàn thiện các khái niệm liên quan như: khái niệm giáo dục hướng nghiệp, tham vấn, tham vấn nghề và giáo dục hướng nghiệp qua tham vấn nghề.
- Nghiên cứu phân tích và đánh giá thực trạng giáo dục hướng nghiệp qua tham vấn nghề ở trường trung học phổ thông. Trong đó bao gồm: Thực trạng giáo dục hướng nghiệp, thực trạng tham vấn nghề trong nhà trường THPT, sự lựa chọn nghề của HS các trường THPT khu vực Hà Nội, các yếu tố tác động đến quá trình tham vấn nghề và GDHN ở các trường THPT khu vực Hà Nội
- Xây dựng được qui trình hoạt động tham vấn nghề trong GDHN với 3 giai đoạn và 11 bước cụ thể, rõ ràng về mục tiêu, nội dung, hình thức, cách thức tiến hành và tổ chức thực nghiệm nhằm đánh giá hiệu quả qui trình trong giáo dục hướng nghiệp cho học sinh
SUMMARY INFORMATION NEW FINDINGS OF THE THESIS
Title of the dissertation: "Vocational education for high school students in Hanoi through career counseling"
Major: Theory and History of Education Code: 62 14 01 02
PhD student: Truong Thi Hoa
Supervisor: Prof. Nguyen Duc Quang. PhD Institution: Vietnam Institute of Education Sciences
THE NEW CONCLUSION OF THE THESIS
- Construction of relatively completed theatrical frameworks in vocational education through career counseling, which includes objectives, content, form, the advantages of career counseling method in vocational education.
- Systemizing and perfecting of related concepts, such as the concept of vocational education, consultation, career counseling and vocational education through career counseling.
- Studying and evaluating of vocational education through career counseling in secondary schools. Which includes: current status of vocational education, vocational education though career counseling in high school and job selection of high school students in Hanoi area, factors affecting consultative process in vocational education in high schools in Hanoi.
- Develop a consultation procedure for job consultation activities in vocational education, with 3 stages and 11 specific steps, clear objectives, content, form, implementing methods and organizations to practical experiments to evaluate the effectiveness of the procedure in vocational education for students.
Hà Nội, ngày 22 tháng 09 năm 2014
Cán bộ hướng dẫn Nghiên cứu sinh
PGS.TS. Nguyễn Dục Quang Trương Thị Hoa
File đính kèm:
1. Toàn văn luận án
2. Tóm tắt luận án tiếng Việt
3. Tóm tắt luận án tiếng Anh