TRANG THÔNG TIN VỀ NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN
Tên luận án : QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO TẠI CÁC TRƯỜNG TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Chuyên ngành: Quản lý giáo dục
Mã số: 62.14.01.14
Họ tên nghiên cứu sinh: TRẦN NGỌC TRÌNH
Khoá: 2010 - 2013
Người hướng dẫn:
1. Cố GS.TSKH. VũNgọc Hải
2. TS. Phan Chính Thức
Cơ sở đào tạo: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN
Quản lý chất lượng tổng thể (TQM) có ưu điểm nổi bật là tính nhân văn sâu sắc rất phù hợp để triển khai trong môi trường GD&ĐT. Triết lý “Chất lượng sản phẩm phụ thuộc vào chất lượng con người” và phương thức “Làm đúng ngay từ đầu” rất phù hợp với việc thực hiện kỳ vọng của mục tiêu “Giáo dục không có phế phẩm”. Từ nghiên cứu và hệ thống hoá các lý luận liên quan TQM, thực trạng chất lượng và quản lý chất lượng đào tạo trung cấp chuyên nghiệp trước nhu cầu nhân lực của Thành phố Hồ Chí Minh, tác giả đề xuất 3 giải pháp khả thi nhằm quản lý chất lượng đào tạo trung cấp chuyên nghiệp theo tiếp cận TQM. Những ý kiến đồng thuận qua khảo nghiệm và kết quả thử nghiệm thành công tại trường Trung cấp Kỹ thuật & Nghiệp vụ Nam Sài Gòn là minh chứng có tính thuyết phục để khẳng định việc áp dụng quản lý chất lượng đào tạo theo hướng tiếp cận TQM vào giáo dục trung cấp chuyên nghiệp là phù hợp và khả thi. Qua đó, góp phần đáp ứng nhu cần nhân lực trong sự nghiệp CNH, HĐH và tạo thuận lợi hơn trong quá trình hội nhập quốc tế. Áp dụng thành công quản lý chất lượng đào tạo theo hướng tiếp cận TQM là hành động thiết thực triển khai định hướng đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục đào tạo, trong đó đổi mới quản lý là giải pháp then chốt và cấp bách.
INFORMATION PAGE
TRAINING QUALITY MANAGEMENT IN THE PROFESSIONAL COLLEGES OF HO CHI MINH CITY
Speciality: Edu-management – Code: 62.14.01.14
Postgraduate’s name: TRAN NGOC TRINH
- Course: 2010 - 2013
Research Leaders:
1. the late Prof. PhD.Vu Ngoc Hai
2. Dr. Phan Chinh Thuc
Training facility: The Viet Nam Institute of Education Sciences (VNIES)
Content
TQM (Total Quality Management) has the outstanding advantage of the profound humanism most suitable for its deployment in the educational and training environment. The philosophy “Product quality depending on human quality” and the method “Do it right at the first step!” are very appropriate for the implementation of the targeted aspiration “Education without substandards”. From the research and systemization of relative reasonings related to TQM, based on the actual quality and training quality mangement of professional colleges versus the human resources demand of Ho Chi Minh City, the author proposes three possible solutions to manage the quality of profesional training according to TQM approach. The consensus through various experimentations and successful trial results in Nam Sai Gon Profesional College are convincing substantiations to affirm the appropriateness and feasibility of the application of TQM on the professional quality training management. Thereby, it helps to meet the human resources requirements for the cause of industrialization and modernization, and further facilitates the process of international integration. The successful application of training quality management with TQM approach is a practical action to deploy the basic and comprehensive Vietnamese education innovation, in which the management reform is a crucial and urgent solution.
Người hướng dẫn (Research Leaders), Nghiên cứu sinh (Postgraduate Student)
TS. PHAN CHÍNH THỨC TRẦN NGỌC TRÌNH
File đính kèm:
1. Toàn văn luận án
2. Tóm tắt luận án tiếng Việt
3. Tóm tắt luận án tiếng Anh