TRANG THÔNG TIN VỀ LUẬN ÁN
Tên đề tài: “Phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông thành phố Đà Nẵng trong bối cảnh hiện nay”
Chuyên ngành: Quản lý giáo dục. Mã số: 62.14.01.14
Nghiên cứu sinh: Lê Trung Chinh
Người hướng dẫn: GS.TS Phan Văn Kha và cố GS.TSKH Vũ Ngọc Hải
Cơ sở đào tạo: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
NHỮNG KẾT LUẬN MỚI CỦA LUẬN ÁN
Về lí luận:
Luận án đã làm rõ vị trí, vai trò của giáo viên trung học phổ thông, chuẩn nghề nghiệp và yêu cầu đối với giáo viên trung học phổ thông trong bối cảnh đổi mới sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Luận án đã xây dựng khung lí luận về phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trung học phổ thông trong thời gian đến.
2. Về thực tiễn:
Luận án đã phân tích và đánh giá được thực trạng phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông thành phố Đà Nẵng với những mặt mạnh, hạn chế và nguyên nhân; trên cơ sở đó, đề xuất 6 giải pháp phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông thành phố Đà Nẵng. Tính cấp thiết và khả thi của các giải pháp do Luận án đề xuất được khẳng định thông qua kết quả trưng cầu ý kiến đánh giá của cán bộ quản lí, giáo viên và kết quả thử nghiệm một giải pháp tại 6 trường trung học phổ thông thành phố Đà Nẵng.
Hà Nội, ngày 05 tháng 01 năm 2015
Cán bộ hướng dẫn Nghiên cứu sinh
GS.TS. Phan Văn Kha Lê Trung Chinh
INFORMATION SHEET OF THE THESIS
Thesis’s name: “Developing the upper secondary school teaching staff in Da Nang City in the current context”
Research Area : Education Management. Code No: 62.14.01.14
Research student : LE TRUNG CHINH
Scientific Supervisor: Prof. PHAN VAN KHA, PhD
and the late Prof. VU NGOC HAI, PhD.
Training institution: The Vietnam Institute of Educational Sciences.
NEW CONCLUSIONS OF THE THESIS
Theoretical Conclusions
The thesis clarifies the position, the role, the professional standards and requirements of upper secondary school teachers in the context of education and training innovation cause.
The thesis has set up a theoretical framework of developing the teaching staff in the upper secondary schools in order to meet the demands of upper secondary education innovation in the coming time.
Practical Conclusions
The thesis analyzes and assesses the reality of developing the teaching staff in the upper secondary schools with strong and weak points and causes; on these basics, the thesis proposes six solutions to develop upper secondary school teaching staff in Da Nang City. The necessity and feasibility of the solutions proposed by the thesis are affirmed by the referendum of the educational management staff, teachers and by the results of testing a solution in six upper secondary schools in Da Nang City.
Ha Noi, January 5th 2015
Scientific Supervisor Research Student
Prof. PHAN VAN KHA, PhD LE TRUNG CHINH
File đính kèm:
1. Toàn văn luận án
2. Tóm tắt luận án tiếng Việt
3. Tóm tắt luận án tiếng Anh