Thông tin luận án “Quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo hướng xã hội hoá ở trường trung học phổ thông thành phố Hồ Chí Minh”

10/08/2017 16:55 GMT+7
Thông tin luận án “Quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo hướng xã hội hoá ở trường trung học phổ thông thành phố Hồ Chí Minh”, Nghiên cứu sinh: Phạm Thị Lệ Nhân

 TRANG THÔNG TIN VỀ NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN

Tên đề tài: Quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo hướng xã hội hoá ở trường trung học phổ thông thành phố Hồ Chí Minh”
Chuyên ngành: Quản lý giáo dục. Mã số: 62.14.05.01
Nghiên cứu sinh: Phạm Thị Lệ Nhân
Người hướng dẫn: PGS.TS. Trần Quốc Thành và PGS.TS. Phan Văn Nhân
Cơ sở đào tạo: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
NHỮNG KẾT LUẬN MỚI CỦA LUẬN ÁN
 1.Về lí luận
     - Luận án đã hệ thống hóa và xây dựng cơ sở lý luận về hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp và quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo hướng xã hội hóa trưng trung học phổ thông.
     - Luận án góp phần làm phong phú thêm hướng lý luận tiếp cận xã hội hóa giáo dục vào quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp: căn cứ vào mục tiêu giáo dục toàn diện học sinh thông qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; đẩy mạnh việc huy động các nguồn lực cộng đồng và phối hợp với các lực lượng giáo dục trong và ngoài trường trên cơ sở của ba môi trường giáo dục: Nhà trường, Gia đình và Xã hội trong tham gia tổ chức thực hiện hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; từ đó đề xuất các giải pháp quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo hướng xã hội hóa một cách khả thi và đạt hiệu quả.
 2. Về thực tiễn
     - Luận án đã phân tích và đánh giá khách quan thực trạng hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp và thực trạng quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo hướng xã hội hóa ở trường trung học phổ thông thành phố Hồ Chí Minh; xác định mặt mạnh, mặt hạn chế, nguyên nhân của những hạn chế; từ đó đề xuất các giải pháp qun lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo hưng xã hội hóa trưng trung học phổ thông thành phố Hồ Chí Minh đáp ứng yêu cầu xã hội hóa giáo dục phổ thông tại thành phố Hồ Chí Minh trên cơ sở đẩy mạnh việc huy động các nguồn lực cộng đồng và phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng giáo dục trong và ngoài trưng dựa trên nền tảng: Nhà trường, Gia đình và Xã hội đcùng tham gia tchc thc hin hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp nhằm đạt được mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh trung học phổ thông.
     - Luận án xây dựng và đề xuất 7 giải pháp quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo hướng xã hội hóa ở trường trung học phổ thông thành phố Hồ Chí Minh. Tính khả thi và hiệu quả của các giải pháp được các chuyên gia, các cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, cha mẹ học sinh và các lực lượng xã hội  khẳng định và thông qua thực nghiệm thành công hai trong bảy giải pháp đề xuất, một lần nữa cho thấy ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cần thiết của công tác quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo hưng xã hội hóa trưng trung học phổ thông thành phố Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay.
Hà Nội, ngày 27 tháng 12 năm 2014

                                   Cán bộ hướng dẫn                                         Nghiên cứu sinh

             PGS TS Trần Quốc Thành, PGS TS Phan Văn Nhân                Phạm Thị Lệ Nhân


INFORMATION SHEET OF THESIS

Topic name: “Managing Extra-curricular Educational Activities Oriented Socialization at High Schools in Ho Chi Minh City”
Major:     Education Management            Code No: 62.14.01.14
Research student: PHAM THI LE NHAN
Instructor: - Vice-Professor Doctor TRAN QUOC THANH
                - Vice-Professor Doctor PHAN VAN NHAN
Training establishment: The Viet Nam Institute of Educational Sciences
NEW CONCLUSIONS OF THESIS
Argument
    - The thesis has systematized and built a theoretical basis for extra-curricular educational activities and managing extra-curricular educational activities oriented socialization at high schools.
    - The thesis contributes to enrich theoretical approach towards socialized education in managing extra-curricular educational activities: based on a comprehensive educational goal for students through extra-curricular educational activities; promoting the mobilization of community resources and collaboration with forces inside and outside the school on the basis of the three environmental education: School, Family and Society to take part in implementing extra-curricular educational activities; then proposing solutions to manage extra-curricular educational activities oriented socialization feasibly and effectively.
Reality
     - The thesis has analyzed and objectively evaluated the current status of extra-curricular educational activities and the status of managing extra-curricular educational activities oriented socialization at high schools in Ho Chi Minh City; identifying strengths, limitations, causes of limitations; then proposing solutions to manage extra-curricular educational activities oriented socialization at high schools in Ho Chi Minh City in order to meet the requirements of general socialized education in Ho Chi Minh City on the basis of promoting the mobilization of community resources and close collaboration between the three environmental education: School, Family and Society to join forces with implementing extra-curricular educational activities oriented socialization in order to achieve a comprehensive education for high school students.

     - The thesis has developed and proposed the seven solutions of managing extra-curricular educational activities oriented socialization at high schools in Ho Chi Minh City. The feasibility and effectiveness of the solutions has been asserted by experts, the education management staff, teachers, parents and social forces; and the success of the experiments of two in the seven recommended solutions, once again shows the meaning, importance and necessity of managing extra-curricular educational activities oriented socialization at high schools in Ho Chi Minh City in current days.
                                                                                         Ha Noi, December 27th, 2014

                           Instructors                                       Researcher  student

Vice-Professor Doctor  TRAN QUOC THANH
Vice-Professor Doctor  PHAN VAN NHAN                 PHAM THI LE NHAN

File đính kèm:
1. Toàn văn luận án

2. Tóm tắt luận án tiếng Việt
3. Tóm tắt luận án tiếng Anh