TRANG THÔNG TIN VỀ NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI VỀ MẶT HỌC THUẬT, LÝ LUẬN CỦA LUẬN ÁN
1. Tên luận án: Xây dựng học liệu E-learning đáp ứng yêu cầu phát triển chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên tiểu học.
2. Thông tin về nghiên cứu sinh
Họ và tên nghiên cứu sinh: Nguyễn Minh Tuấn
Chuyên ngành: Lý luận và lịch sử giáo duc Mã số : 62 14 01 02
Chức danh khoa học và tên người hướng dẫn:
1. PGS. TS Nguyễn Văn Lê
2. TS. Trần Thị Thái Hà
Cơ sở đào tạo: Viện Khoa học giáo dục Việt Nam
Những đóng góp mới của luận án
- Góp phần làm sáng tỏ các khái niệm về học liệu, học liệu E-learning, phát triển chuyên môn của giáo viên; mối quan hệ giữa E-learning với các lý thuyết học tập; Đặc điểm nghề nghiệp và phát triển nghề nghiệp của giáo viên tiểu học; vai trò của công nghệ thông tin và tuyền thông, học liệu E-learning trong việc hỗ trợ giáo viên tiểu học tự học, tự tự bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ.
- Đề xuất được nguyên tắc, quy trình thiết kế xây dựng học liệu E-learning phù hợp với đặc điểm học tập và đáp ứng yêu cầu tự học, tự bồi dưỡng phát triển chuyên môn nghiêp vụ của giáo viên tiểu học.
- Luận án đã đánh giá được thực trạng và nhu cầu về khai thác, sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học và học tập của giáo viên tiểu học để từ đó thiết kế học liệu E-learning phục vụ yêu cầu tự học, tự bồi dưỡng phát triển chuyên môn của giáo viên tiểu học.
- Học liệu E-learning do luận án đề xuất đã có tác động tích cực đến hoạt động dạy học và bồi dưỡng cũng như các hoạt động khác của giáo viên tiểu học.
Cán bộ hướng dẫn Nghiên cứu sinh
PGS. TS. Nguyễn Văn Lê TS. Trần Thị Thái Hà Nguyễn Minh Tuấn
INFORMATION ON NEW ACADEMIC AND THEORETICAL CONTRIBUTIONS OF THE DISSERTATION
1. Dissertation name: Development of E-learning course-ware for capacity building of the primary teachers
2. Information on the researcher
Researcher’s full name: Nguyen Minh Tuan
Major: Theory and History of Education Code: 62 14 01 02
Scientific title and name of the supervisor:
1. Associate Professor Dr. Nguyen Van Le
2. Dr. Tran Thi Thai Ha
Teaching institution:
- Clarify the concepts of learning materials, e-learning instructional materials, teachers’ professional development; the relationship between e-learning and learning theories; Occupational characteristics and professional development of primary teachers; the role of information and communication technology and E-learning materials in supporting primary teachers’ self-study and capacity building.
- Propose the principles and processes of designing and developing E-learning materials fit the learning characteristics and meeting the requirements of primary teachers’ self-study and professional development.
- The dissertation can assess the practical demand, exploitation and use of information and communications technology in primary teachers’ teaching and learning. Based on that, E-learning materials is designed for primary teachers’ professional development.
- E-learning materials proposed by the dissertation have a positive impact on teaching and training activities as well as other activities of primary teachers.
Supervisor Candidate
Ass. Prof. Dr. Nguyen Van Le Dr. Tran Thi Thai Ha Nguyen Minh Tuan
File đính kèm:
1. Toàn văn luận án
2. Tóm tắt luận án Tiếng Việt
3. Tóm tắt luận án Tiếng Anh