TRANG THÔNG TIN NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN
Tên luận án: “Quản lí đổi mới phương pháp dạy học ở trường trung học phổ thông thành phố Đà Nẵng”
Chuyên ngành: Quản lí giáo dục. Mã số: 62 14 01 14
Tên tác giả: Trần Văn Quang
Người hướng dẫn: 1. PGS.TS Bùi Minh Hiền
2. TS. Vũ Đình Chuẩn
Cơ sở đào tạo: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN
Về lí luận: Góp phần xác lập luận điểm cơ sở lí luận về quản lí đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) ở trường trung học phổ thông (THPT) và khung lí luận về nội dung quản lí đổi mới PPDH theo định hướng phát triển năng lực học sinh theo tiếp cận phối hợp chức năng và nội dung quản lí. Đề xuất được những nội dung quản lí đổi mới PPDH ở trường THPT.
Về thực tiễn: Mô tả và làm sáng tỏ thực trạng đổi mới PPDH và quản lí đổi mới PPDH ở các trường THPT thành phố Đà Nẵng. Xác định được các định hướng và nguyên tắc đề xuất các nhóm biện pháp quản lí đổi mới PPDH ở trường THPT thành phố Đà Nẵng.
Kết luận chính của luận án: Luận án đã đề xuất được 05 nhóm biện pháp bao gồm 23 tiểu biện pháp, mỗi biện pháp đều có quy trình thực hiện gồm mục tiêu và ý nghĩa, nội dung, cách thực hiện cụ thể tác động đồng bộ vào các chức năng lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra/đánh giá và thay đổi tư duy, nhận thức, tạo lập các điều kiện đảm bảo và tạo động lực cho thực hiện đổi mới PPDH theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Kết quả khảo nghiệm và thực nghiệm, luận án đã chứng minh được tính khoa học, cấp thiết và khả thi của biện pháp đề xuất và có tính ứng dụng trong thực tiễn quản lí.
Tập thể cán bộ hướng dẫn Nghiên cứu sinh
PGS.TS. Bùi Minh Hiền, TS. Vũ Đình Chuẩn Trần Văn Quang
INFORMATION OF THE THESIS
Title: “ Managing the renovation of teaching and learning methods in high school in
Major: Education management- Code: 62 14 01 14
Author: Trần Văn Quang
Supervisors : 1. Associate Professor- Dr. Bùi Minh Hiển
2. Dr. Vũ Đình Chuẩn
Institute:
NEW CONTRIBUTIONS TO THE THESIS
In theory: To help determine the theoretical poit on the theory basis of managing the renovation of teaching and learning methods (PPDH) in high schools (THPT) and theoretical frame of the content of managing the renovation of teaching and learning methods (PPDH) with the purpose of developing students’ ability and access to the combination of the function and management content. To propose the the contents of managing the renovation of teaching and learning methods (PPDH) in high schools.
In reality: To describe and clarify the fact of the renovation of teaching and learning methods (PPDH) in high schools in
The main conclusion of the thesis: The thesis has made some proposals of five groups including 23 minor measures, in each of which there is a process that consists of aims, meanings, contents, particular methods affecting synchronizedly functions such as planning, organizing, directing, testing/ assessing and thinking changing. This makes possible conditions and enables the process of the renovation of teaching and learning methods (PPDH) with the purpose of developing students’ ability. Through the survey and the experiment, the thesis has proved that the proposed measures are scientific, essensial, and posssible to apply to the reality of the management.
Supervisors Post-graduate
Associate Professor- PhD. Bùi Minh Hiển,
PhD.Vũ Đình Chuẩn Trần Văn Quang
File đính kèm:
1. Toàn văn luận án
2. Tóm tắt luận án tiếng Việt
3. Tóm tắt luận án tiếng Anh