Thông tin luận án “Quản lý đào tạo theo học chế tín chỉ trong các trường cao đẳng ở Việt Nam”
Thông tin luận án “Quản lý đào tạo theo học chế tín chỉ trong các trường cao đẳng ở Việt Nam”, Nghiên cứu sinh: Vũ Thị Hòa
TRANG THÔNG TIN VỀ NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN
Tên luận án: “Quản lý đào tạo theo học chế tín chỉ trong các trường cao đẳng ở Việt Nam”
Chuyên ngành: Quản lý giáo dục Mã số:62.14.01.14
Họ tên nghiên cứu sinh: Vũ Thị Hòa
Cán bộ hướng dẫn: 1). GS.TS. Nguyễn Lộc; 2). PGS.TS. Phó Đức Hòa
Cơ sở đào tạo: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN
1. Về lý luận
Luận án tổng hợp và hệ thống hóa lý luận về quản lý đào tạo theo học chế tín chỉ, xây dựng khung lý thuyết về quản lý đào tạo theo học chế tín chỉ.
2. Về thực tiễn
Luận án đánh giá thực trạng quản lý đào tạo theo học chế tín chỉ trong các trường cao đẳng ở Việt Nam.
Xây dựng hệ thống các giải pháp quản lý đào tạo thích ứng với đặc điểm của học chế tín chỉ và có khả năng ứng dụng trong thực tiễn nhằm giúp các trường cao đẳng ở Việt Nam triển khai quản lý đào tạo theo học chế tín chỉ có hiệu quả, tiến tới chuyển đổi thành công từ đào tạo niên chế sang đào tạo theo học chế tín chỉ.
Căn cứ vào cơ sở lí luận và thực tiễn, luận án đã đề xuất 5 giải pháp quản lý đào tạo theo học chế tín chỉ trong các trường cao đẳng ở Việt Nam hiện nay.
- Kết quả thử nghiệm một số giải pháp pháp hoặc một giải pháp được đề xuất cho thấy các giải pháp được đề xuất không chỉ đáp ứng những vấn đề về lí luận mà còn đáp ứng những vấn đề của thực tiễn.
- Kết quả nghiên cứu của đề tài luận án có thể được sử dụng làm tài liệu tham khảo trong quản lý đào tạo theo học chế tín chỉ trong các trường cao đẳng.
Hà Nội, ngày tháng 12 năm 2016.
Nghiên cứu sinh
INFORMATION PAGE ON THE NEW CONTRIBUTIONS OF THE THESIS
Name of thesis: “Training management on credit system in colleges in Vietnam”
Major: Educational Managment Code: 62.14.01.14
Name of postgraduate: Vu Thi Hoa
Instructor: 1). Professor. Doctor. Nguyen Loc;
2). Vice - Professor. Doctor Pho Duc Hoa
Training institution: The Vietnam Insitute of Educational Sciences
NEW CONTRIBUTIONS OF THE THESIS
1. Theory
Thesis summary and theoretical systematization on training management on credit system, theoretical framework construction on training management on credit system.
2. Practice
Thesis on assessing training management reality in colleges in Vietnam.
Building training sollutions system which adapts to the characteristics of the credit system and is feasible is to help Vietnam colleges effectively implement training management on credit system, aiming towards successfully converting from yearly training to training on credit system.
Based on theoretical and pratical basis, 5 solutions on training management on credit system in Vietnam colleges nowadays are proposed.
- The results of testing several solutions or a solution method proposed shows the proposed solution meets both theoretical and practical problems.
- The results of the thesis can be used as references in training management on credit system in colleges.
Hanoi, desember 2016.
Postgraduate
File đính kèm: