Thông tin luận án "Phát triển đội ngũ giảng viên múa ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế"

10/08/2017 16:55 GMT+7
Thông tin luận án "Phát triển đội ngũ giảng viên múa ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế", Nghiên cứu sinh: Vũ Dương Dũng

TRANG THÔNG TIN VỀ LUẬN ÁN

Tên đề tài: “Phát triển đội ngũ giảng viên Múa ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế”.
Chuyên ngành: Quản lý giáo dục 
Mã số: 62.14.01.14
Nghiên cứu sinh: Vũ Dương Dũng
Người hướng dẫn:   PGS. TS Nguyễn Tiến Hùng
                     PGS.TS Nguyễn Yến Phương
Cơ sở đào tạo: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 
 
NHỮNG KẾT LUẬN MỚI CỦA LUẬN ÁN:
     - Xây dựng và hệ thống hóa được khung lý thuyết tương đối hoàn chỉnh về phát triển đội ngũ giảng viên tại các trường đại học, cao đẳng theo tiếp cận năng lực. Xác định được các phẩm chất, năng lực của đội ngũ giảng viên trong quá trình hội nhập quốc tế. 
     - Phân tích và đánh giá được thực trạng đội ngũ giảng viên và thực trạng phát triển đội ngũ giảng viên tại các cơ sở đào tạo nghệ thuật Múa trên cả nước. Từ đó phân tích được nguyên nhân thực trạng, thời cơ và thách thức đặt ra cho công tác phát triển đội ngũ giảng viên Múa tại các nhà trường. 
     - Xác định được hệ thống tiêu chuẩn, tiêu chí trong khung năng lực nghề nghiệp của đội ngũ giảng viên Múa đáp ứng yêu cầu giảng dạy trong quá trình hội nhập quốc tế.
     - Xây dựng 7 biện pháp phát triển đội ngũ giảng viên Múa trong bối cảnh hội nhập quốc tế: Đổi mới tư duy và nâng cao nhận thức về vai trò, nhiệm vụ của đội ngũ giảng viên Múa ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế; Xây dựng khung năng lực chuẩn nghề nghiệp của đội ngũ giảng viên Múa ở Việt Nam; Xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển đội ngũ giảng viên Múa ở Việt Nam đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, hợp lý về cơ cấu; Nâng cao hiệu quả công tác tuyển chọn, bố trí và sử dụng đội ngũ giảng viên Múa ở Việt Nam dựa vào năng lực; Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng giảng viên Múa ở Việt Nam theo hướng nâng cao phẩm chất và năng lực trong bối cảnh hội nhập quốc tế; Tăng cường kiểm tra, đánh giá giảng viên theo khung năng lực giảng viên Múa; Hoàn thiện chính sách đãi ngộ tạo điều kiện và động lực thúc đẩy đội ngũ giảng viên Múa ở Việt Nam tự phát triển. Xác định các điều kiện cần đảm bảo để thực hiện có hiệu quả các giải pháp đó trong quá trình phát triển chiến lược của nhà trường.
     - Tiến hành thực nghiệm tại trường Cao đẳng Múa Việt Nam, kết quả thu được là tương đối khả quan, đáp ứng được mục đích nghiên cứu đã đề ra, bước đầu khẳng định tính đúng đắn của giả thuyết khoa học, tính khả thi của các giải pháp được đề xuất trong đề tài.
 
                                          Cán bộ hướng dẫn                                                      Nghiên cứu sinh
 
                                 PGS.TS. Nguyễn Tiến Hùng 
                                 PGS.TS. Nguyễn Thị Yến Phương                                    Vũ Dương Dũng


INFORMATION SITE OF THE THESIS

Project title: "Development of team of dance teachers in Vietnam to meet the requirements of international integration.
Major: Education Management
Code: 62.14.01.14
Fellows: Vu Duong Dung
Instructor:   Assoc. Dr. Nguyen Tien Hung
                     Assoc. Dr. Nguyen Thi Yen Phuong
Training institutions: The Vietnam Institute of Educational Sciences
 
NEW CONCLUSIONS OF THE THESIS:
     - Develop and systematize relatively complete theoretical framework about the development of teaching staff at universities and colleges under the capability approach. Determine the quality and capacity of teaching staff in the process of international integration.
     - Analyze and evaluate the status of teaching staff and the status of development of the teaching staff in training dance school across the country. Therefore, analysize of the causes that the status, opportunities, and challenges of the development of the dance teachers at the school.
     - Determine the standard system, the criteria of professional competence framework of dance teacher to meet the requirements of international integration process.
     - Building 7 development measures for dance teachers in the context of international integration: Innovative thinking and raising awareness of the role and tasks of the dance teachers in Vietnam in the context of integration international; Building capacity framework of professional standards of the dance teacher in Vietnam; Construction planning and development of dance teachers in sufficient quantity, quality assurance, reasonable structure; Improving the effectiveness of recruitment, placement and use of dance teachers in Vietnam based on capacity; Organizing training and retraining of dance teachers in Vietnam towards improving the quality and capacity in international integration context; Strengthening inspection and evaluation capacity framework lecturer dance instructor; Completing the remuneration policy to facilitate and motivatedance teachers in Vietnam. Determine the conditions necessary to ensure effective implementation of such solutions for the development of the school's strategies.
     - Carrying out experiments in Vietnam Dance College, the results are quite positive and it meets the research goals set out, initially confirmed the correctness of the scientific hypothesis and the feasibility of the solutions proposed in the subject.
 
File đính kèm:
1. Toàn văn luận án
2. Tóm tắt luận án tiếng Việt
3. Tóm tắt luận án tiếng Anh