TRANG THÔNG TIN VỀ NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI
VỀ MẶT HỌC THUẬT, LÝ LUẬN CỦA LUẬN ÁN
Luận án: Giáo dục giá trị nghề nghiệp cho sinh viên cao đẳng ngành giáo dục mầm non qua thực tập nghề nghiệp
Chuyên ngành: Lý luận và lịch sử giáo dục
Mã số: 9140102
Khóa đào tạo: năm 2013
Người hướng dẫn khoa học: 1. PGS.TS. VŨ TRỌNG RỸ
2. TS. NGUYỄN THỊ XUÂN
Nghiên cứu sinh: Vũ Thị Yến Nhi
Cơ sở đào tạo: Viện Khoa học giáo dục Việt Nam
Những đóng góp mới của luận án:
- Luận án đã bổ sung, làm rõ các vấn đề GT, định hướng GT, giáo dục GT, giáo dục GTNN; đưa ra khái niệm về giáo dục GTNN nghề GVMN. Luận án đã xác định hệ thống các GTNN chung và cốt lõi của người GVMN, đề xuất mục tiêu, nội dung, phương pháp, con đường giáo dục GTNN cho SV ngành GDMN ở nước ta trong giai đoạn hiện nay.
- Luận án đã phân tích, đánh giá thực trạng giáo dục GTNN cho SV cao đẳng ngành GDMN ở một số trường sư phạm, chỉ ra một số nguyên nhân dẫn đến chất lượng giáo dục GTNN cho SV cao đẳng ngành GDMN hiện nay còn hạn chế.
- Luận án đã đề xuất được hai nhóm biện pháp giáo dục GTNN cho SV cao đẳng ngành GDMN qua TTNN:
+ Nhóm biện pháp Điều chỉnh chương trình TTNN theo tiếp cận giáo dục GTNN
+ Nhóm biện pháp Quy trình hóa việc tổ chức giáo dục GTNN cho SV trong quá trình TTNN
Việc vận dụng các biện pháp giáo dục GTNN này có thể giúp các trường Sư phạm nâng cao chất lượng đào tạo GVMN cho xã hội.
PGS.TS.Vũ Trọng Rỹ Vũ Thị Yến Nhi
Dissertation: Vocational training for college students in pre-school education through job placement
Major: Theory and history of education
Code: 9140102
Training course: 2013
Instructors: 1. Assoc. Prof. Vu Trong Ry
2. Dr. Nguyen Thi Xuan
Ph.D. Student: Vu Thi Yen Nhi
Training institution: Vietnam Academy of Science and Education
Contributions of the thesis:
- The thesis has added and clarified value issues, value orientation, value education and job value education; introduced the concept of job value education for pre-school teachers . The thesis has defined the system of general and core values of pre-school teachers, introduced the objectives, contents, methods and methodologyof job value education for pre-school teachers in the present period in Vietnam.
- The thesis has analyzed and evaluated the context of value education for nursery students in some pedagogical colleges, indicated some causes leading to the limitations in value training quality for nursery students.
- The thesis has proposed two groups of measures of value education for nursery students:
+ Group of measures to adjust the job placement program according to job value approach.
+ Group of measures to standardize the job value organization for nursery students in the job placement process.
The application of these methods of value education can help pedagogical schools improve the quality of training nursery teachers for the society.
Instructors Ph.D student