Tên luận án: “Quản lý đào tạo nguồn nhân lực trình độ Cao đẳng đáp ứng nhu cầu phát triển Kinh tế - Xã hội Thành phố Đà Nẵng”
Tên chuyên ngành: Quản lý giáo dục. Mã số: 9 14 01 14
Tên nghiên cứu sinh: Nguyễn Văn Huỳnh. Khóa đào tạo : 2013
Tên người hướng dẫn:
Người hướng dẫn 1: GS.TS. Nguyễn Lộc
Người hướng dẫn 2: PGS.TS. Phạm Minh Mục
Tên cơ sở đào tạo: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN
Luận chứng được sự cần thiết phải quản lý đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.
Hệ thống hóa, bổ sung và phát triển lý luận về quản lý đào tạo nguồn nhân lực nói chung, nguồn nhân lực trình độ cao đẳng nói riêng đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương trong điều kiện kinh tế thị trường.
Luận án đã tập hợp, phân tích và khái quát hóa các tài liệu để xây dựng được khung lý luận theo tiếp cận quản lý quá trình đào tạo ADDIE vận dụng đối với trường Cao đẳng.
Dựa trên khung lý luận, với bộ công cụ được thiết kế phù hợp, luận án đánh giá được khá toàn diện thực trạng đào tạo và thực trạng quản lý đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao đẳng đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội thành phố Đà Nẵng phù hợp với khung lý luận.
Giá trị về mặt thực tiễn của luận án còn được thể hiện qua việc đề xuất 5 giải pháp quản lý đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao đẳng đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội thành phố Đà Nẵng. Các giải pháp này bước đầu được khẳng định là cấp thiết và khả thi thông qua kết quả lấy ý kiến của 100 chuyên gia và thử nghiệm. Kết quả nghiên cứu sẽ góp phần hỗ trợ cho sự phát triển Kinh tế - Xã hội của Đà Nẵng cũng như các địa phương có liên hệ.
Dissertation tittle: Managing the training of college-level workforces to meet the demands of social-economic development in Da Nang City.
Major: Education management. Code: 9 14 01 14
PhD Candidate: Nguyen Van Huynh Training course: 2013
Research Supervisors:
The first supervisor: Prof. Dr. Nguyen Loc
The second supervisor: Assoc. Prof. Dr. Pham Minh Muc
Training Institution: The Vietnam Institute of Educational Sciences
THE NEW CONTRIBUTIONS OF THE DISSERTATION
The study has proved the neccesity of managing the training of workforces for the needs of social-economic development.
It also systemizes, modifies and develops the theoretical base for the science of human resourses training management in general, and for the college-level training in particular, to meet the demands of local development in the market economy.
Documents for establishing the theoretical background according to the ADDIE Accessment are also collected, analyzed, and generalized so that they can be applied for the training process at colleges.
With the suitable designed tools, the study has assessed the whole present situation of training and training management of college-level workforces in Da Nang city.