MỤC LỤC
SỐ 16 THÁNG 4 NĂM 2019
TT | Tên tác giả | Tên bài |
| NGHIÊN CỨU LÍ LUẬN |
|
1 | Phan Trọng Ngọ
| Hoạt động trải nghiệm trong giáo dục phẩm chất nhân cách học sinh phổ thông |
2 | Trần Văn Hùng | Dự báo nhu cầu nhân lực giáo dục cấp tỉnh |
3 | Nguyễn Thị Hương
| Quản trị trường học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, vận dụng kiến thức trong thời kì cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 |
4 | Nguyễn Thị Thu Lan; Đào Thị Việt Anh; Chu Văn Tiềm | Thực trạng phát triển năng lực tự học cho sinh viên Sư phạm Hóa học thông qua dạy học các học phần Hóa học đại cương
|
5 | Hoàng Thị Song Thanh | Khung lí thuyết quản lí đào tạo giáo viên trung học cơ sở theo hướng tiếp cận chuẩn đầu ra dựa vào năng lực đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục |
6 | Phạm Đức Quang; Lê Anh Tuấn; Nguyễn Sỹ Hiệp | Gợi ý tổ chức dạy học môn học lựa chọn ở trường trung học phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới |
7 | Nguyễn Thị Thanh Thủy | Đề xuất mô hình sách giáo khoa môn Khoa học tự nhiên theo định hướng phát triển năng lực |
8 | Trịnh Thị Phương Thảo | Thiết kế và sử dụng Rubrics làm công cụ đánh giá trong quá trình dạy học Toán ở trường trung học phổ thông |
9 | Dương Quang Ngọc
| Lồng ghép giáo dục giới tính và tình dục toàn diện trong Chương trình môn Khoa học tự nhiên và Chương trình môn Sinh học theo Chương trình giáo dục phổ thông mới |
10 | Lê Thị Phượng
| Thiết kế một số nội dung dạy học ngoài môi trường thiên nhiên trong dạy học Sinh học 6 trung học cơ sở |
11 | Trần Thị Yên
| Những yếu tố ảnh hưởng tới việc nâng cao năng lực tiếng Việt cho học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới |
12 | Nguyễn Thị Ngọc Liên | Mối quan hệ gia đình, nhà trường và cộng đồng trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh - phân tích từ lí thuyết của Joyce Epstein |
13 | Thái Văn Thành; Nguyễn Ngọc Hiền; Nguyễn Thị Thu Hạnh | Phối hợp gia đình, nhà trường, cộng đồng trong chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non
|
14 | Vũ Thị Ngọc Minh
| Giáo dục kĩ năng hợp tác cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi thông qua tổ chức hoạt động chơi |
| NGHIÊN CỨU THỰC TIỄN GIÁO DỤC |
|
15 | Huỳnh Văn Sơn
| Thực trạng công tác phát triển đội ngũ làm công tác tham vấn học đường ở khu vực phía Nam
|
16 | Đào Thị Cẩm Nhung
| Đổi mới phương pháp rèn luyện kĩ năng dạy học cho sinh viên sư phạm ở Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội |
| NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI |
|
|
|
|
17 | Nguyễn Thị Kim Dung | Kinh nghiệm tổ chức dạy học tự chọn ở trường trung học phổ thông của Úc và một số đề xuất cho Việt Nam |
18 | Ngô Thanh Thủy
| Kỉ luật trong trường học và một số trường phái, mô hình nghiên cứu quốc tế về vấn đề kỉ luật học đường |
19 | Phạm Văn Hóa
| Đại học Mĩ - “Giáo dục khai phóng”, một gợi ý cho giáo dục đại học Việt Nam |
20 | Phạm Thị Hồng Ngân | Triết lí giáo dục của John Dewey - quá trình hình thành và một số nội dung cơ bản |