Tham dự hội thảo tập huấn có sự hiện diện của:
- GS. TS. Phan Văn Kha, Viện trưởng, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
- PGS. TS. Đỗ Tiến Đạt, Trưởng phòng Quản lý Khoa học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
- PGS. TS. Jeffrey M. Byford, Trường Đại học Khoa học Nhân văn, Sức khỏe và Giáo dục, Đại học Memphis, Mỹ, và
- Lãnh đạo trung tâm nghiên cứu, các chuyên gia cùng các cán bộ nghiên cứu của Viện.
Mục đích chương trình tập huấn nhằm:
- Cung cấp các xu hướng phát triển chung của khu vực và thế giới hiện nay về phát triển chương trình giáo dục phổ thông.
- Giúp xác định mục tiêu và mục đích của chương trình giảng dạy, và các cấp học có liên quan đến kết quả học tập của học sinh.
- Cung cấp các cách tiếp cận xây dựng chương trình dựa trên năng lực người học.
Các báo cáo chuyên đề được trình bày trong hội thảo:
- Các xu hướng và các vấn đề trong Giáo dục - Trends and issues in Education
- Các cách tiếp cận thiết kế chương trình - Approaches to Curriculum Design
- Phát triển và thay đổi chương trình - Curriculum Development and Change
- Lập kế hoạch chương trình: Các cấp độ và đối tượng tham gia - Curriculum Planning: Levels and Participants
- Tham gia xây dựng chương trình - Curriculum Participation
- Đánh giá và đánh giá học sinh” - Evaluation and Student Assessment, và
- Các nghiên cứu của chuyên gia tại các trường học ở Châu Âu và Châu Á - My research in European and Asian Schools.
Hội thảo diễn ra từ ngày 06/01/2014 đến ngày 15/01/2014.
Tài liệu hội thảo