BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT
----------------- ---------------
Số : 442/VKHGDVN Hà Nội, ngày 30 tháng 9 năm 2015
THÔNG BÁO HỘI THẢO KHOA HỌC
PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ GIÁO DỤC
(Thông báo số 2)
Kính gửi:..................................................................................
Viện Khoa học Giáo dục Việt
Mục đích hội thảo: Đề xuất quan điểm, phương thức phát triển chương trình môn học và đánh giá kết quả giáo dục của học sinh phổ thông theo tinh thần Nghị quyết số 88/2014/QH13 của Quốc hội và Quyết định số 404/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
Nội dung hội thảo:
1. Quan điểm đổi mới chương trình môn học và đánh giá kết quả giáo dục;
2. Cơ sở lý luận về: phát triển chương trình môn học tiếp cận năng lực; đánh giá phẩm chất và năng lực người học;
3. Kinh nghiệm thế giới và thực trạng Việt Nam về phát triển chương trình môn học và đánh giá kết quả giáo dục của học sinh phổ thông;
4. Phương thức phát triển chương trình môn học: mục tiêu và các năng lực; nội dung chương trình; chuẩn môn học; quy trình phát triển chương trình;;…
5. Phương thức đánh giá kết quả giáo dục của học sinh phổ thông: mục đích đánh giá; thang đánh giá; chuẩn và tiêu chí đánh giá; minh chứng; phương pháp và công cụ; giải thích minh chứng; phân tích, xử lý và báo cáo kết quả; đánh giá kết quả giáo dục đối tượng đặc biệt (học sinh dân tộc, khuyết tật và năng khiếu);…
6. Giải pháp/ điều kiện đổi mới đánh giá kết quả giáo dục của học sinh phổ thông: năng lực chuyên gia; bồi dưỡng giáo viên; quản lý đánh giá dựa theo chuẩn chương trình môn học;…
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam trân trọng thông báo và kính mời các chuyên gia giáo dục, cán bộ quản lí giáo dục, giảng viên sư phạm và những cá nhân, tổ chức quan tâm viết bài tham luận cho Hội thảo theo các nội dung trên.
Bài viết có nội dung phù hợp mục đích Hội thảo, là những vấn đề nghiên cứu và thực hành có tính mới; chưa từng công bố ở bất cứ ấn phẩm nào (Hội thảo, sách, báo, tạp chí khoa học,…); có trích dẫn nguồn tham khảo đầy đủ, chính xác; được đánh máy vi tính trên khổ giấy A4, font chữ Times New Roman, co chữ 12, dài từ 5 đến 15 trang. Các tác giả gửi bài (file văn bản) theo địa chỉ hoithao.ctdg@gmail.com trước ngày 30 tháng 10 năm 2015.
Những bài viết có chất lượng sẽ được chọn để đăng tải trên số chuyên đề của Tạp chí Khoa học Giáo dục, hoặc xuất bản kỷ yếu hội thảo (sẽ thu phí xuất bản).
Xác nhận đăng kí tham dự hội thảo đến hết ngày 31 tháng 10 năm 2015 (qua địa chỉ email: hoithao.ctdg@gmail.com)
Thông tin chi tiết về Hội thảo được đăng tải cập nhật trên website của Viện Khoa học Giáo dục Việt
- Về triển khai nội dung liên quan phát triển chương trình môn học xin liên hệ: Ông Lương Việt Thái; ĐT: 0912782244; Email: lvthai2000@yahoo.com;
- Về triển khai nội dung liên quan đánh giá giáo dục xin liên hệ: Ông Nguyễn Đức Minh; ĐT: 0912073500; Email: ducminhvision@gmail.com;
- Về công tác tổ chức của Hội thảo xin liên hệ: Bà Đào Thị Bình; ĐT: 0915331666; Email: daobinhvn@gmail.com;
Xin chân thành cảm ơn!
Nơi nhận: VIỆN TRƯỞNG
- Như kính gửi;
- Đăng trên website của Viện; (đã ký)
- Lưu: VT; TK Hội thảo.
GS.TS Trần Công Phong