Nghiệm thu đề tài KH&CN cấp Bộ “Xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn Toán cấp THCS và THPT trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018”
Chiều ngày 08/10/2024, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu đề tài KH&CN cấp Bộ “Xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn Toán cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018”, mã số CT.2022.10.VKG.09, do PGS.TS. Phạm Đức Quang làm chủ nhiệm. Đây là một trong chuỗi 17 đề tài thuộc Chương trình KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong các môn học và hoạt động giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018”, mã số CT.2022.10.
Đại diện nhóm nghiên cứu, PGS.TS. Phạm Đức Quang trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu đã đạt được. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài: Xây dựng được chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất học sinh trong môn Toán cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Nội dung nghiên cứu của đề tài:
- Cơ sở khoa học về xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất học sinh trong môn Toán cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018;
- Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất học sinh trong môn Toán cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018;
- Nghiên cứu xây dựng mẫu minh họa công cụ đánh giá năng lực và phẩm chất tương thích với yêu cầu cần đạt và chuẩn đánh giá trong môn Toán cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018;
- Nghiên cứu thử nghiệm chuẩn và công cụ đánh giá năng lực và phẩm chất tương thích với yêu cầu cần đạt và chuẩn đánh giá trong môn Toán cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018;
- Nghiên cứu xây dựng nội dung tài liệu hướng dẫn sử dụng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn Toán cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam