THÔNG TIN TÓM TẮT VỀ NHỮNG KẾT LUẬN MỚI
CỦA LUẬN ÁN TIẾN SĨ
Tên đề tài: Quản lý phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long theo hướng chuẩn hóa
Mã số - Chuyên ngành: 62 24 05 01- Quản lý giáo dục
Nghiên cứu sinh: Phạm Minh Giản
Người hướng dẫn: Đặng Bá Lãm
Cơ sở đào tạo: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Những kết luận mới của luân án:
- Hệ thống hóa cơ sở khoa học về quản lý phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông theo hướng chuẩn hóa trong bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập.
- Phân tích và đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên và quản lý phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long về các mặt quản lý: đào tạo, bồi dưỡng, tuyển chọn, bố trí, sử dụng, cơ cấu, đánh giá, chế độ chính sách đội ngũ giáo viên.
- Khảo sát việc đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long; nhận xét những mât mạnh, yếu của đội ngũ giáo viện so với yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp; những khó khăn trong việc thực hiện các tiêu chí cũng như khả năng đánh giá của các tiêu chí.
- Khảo sát, thống kê 11 thách thức và xếp theo thứ tự những thách thức theo mức độ cao đến thấp đối với việc quản lý phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long làm cơ sở cho việc xem xét đề ra các giải pháp.
- Đề xuất 6 giải pháp quản lý phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long theo hướng chuẩn hóa. Các giải pháp đã được tổ chức thăm dò về tính cấp thiết và tính khả thi và đã tiến hành thử nghiệm một số giải pháp. Kết quả thăm dò, thử nghiệm khẳng định tính cấp thiết, khả thi và hiệu quả của các giải pháp.
Hà Nội, ngày 01 tháng 8 năm 2011
Người hướng dẫn Nghiên cứu sinh
PGS.TS. Đặng Bá Lãm PSG.TS. Lê Vân Anh Phạm Minh Giản
SUMARY OF Ph.D. THESIS‘S NEW CONCLUSIONS AND IMPLICATIONS
Research title: “Managing the development of high school teaching staff in Mekong Delta Provinces on the tendency towards standardization”
Code – Major: 62 24 05 01- Education Management
Research Student: Phạm Minh Giản
Supervisor: Đặng Bá Lãm
Institute: The Vietnam Institute of Educational Sciences
The Thesis' new Conclusions And Implications:
- Systematizing the scientific theory of managing the development of high school teaching staff on the tendency towards standardization in the circumstances of industrialization and modernization.
- Studying and chronologically reckoning up 11 challenges to managing the development of high school teaching staff in Mekong Delta Provinces in order to use as bases for the solution initiations.
- Initiating 6 solutions to managing the development of high school teaching staff in Mekong Delta Provinces on the tendency towards standardization. These solutions had been surveyed for their imperativeness and feasibility and some of them had been piloted. The results of the surveys and pilot studies showed that they are really imperative, feasible and effective.
Hanoi, Aug. 1st 2011
Supervisor Research student
PGS.TS. Đặng Bá Lãm PSG.TS. Lê Vân Anh Phạm Minh Giản