Thông tin luận án "Điều chỉnh hành vi ngôn ngữ cho trẻ tự kỷ 3 – 6 tuổi dựa vào bài tập chức năng"

10/08/2017 16:55 GMT+7
Thông tin luận án "Điều chỉnh hành vi ngôn ngữ cho trẻ tự kỷ 3 – 6 tuổi dựa vào bài tập chức năng". Chuyên ngành: Lí luận và Lịch sử Giáo dục, Nghiên cứu sinh: Đào Thị Thu Thủy

THÔNG TIN NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN TIẾN SĨ

Tên đề tài: Điều chỉnh hành vi ngôn ngữ cho trẻ tự kỷ 3 – 6 tuổi dựa vào bài tập chức năng
Chuyên ngành: Lí luận và Lịch sử Giáo dục    Mã số: 62 14 01 02
Nghiên cứu sinh: Đào Thị Thu Thủy  

Người hướng dẫn khoa học: 1) GS.TS Nguyễn Thị Hoàng Yến
                                                2) PGS. TS Nguyễn Đức Minh
Cơ sở đào tạo: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN
     Về lý luận:  Góp phần xây dựng và mở rộng lý luận về TTK và điều chỉnh HVNN cho TTK 3 – 6 tuổi dựa vào BTCN. Lý luận về  đặc điểm HVNN của TTK được mở rộng qua nghiên cứu về đối tượng TTK với những điểm tương đồng và có những đặc trưng riêng. Thiết kế được bộ công cụ đánh giá HVNN cho TTK 3 – 6 tuổi và xây dựng quy trình điều chỉnh HVNN cho TTK dựa vào BTCN.
     Về thực  tiễn: Mô tả thực trạng HVNN của TTK 3 - 6 tuổi. Thiết kế và đề xuất kỹ thuật sử dụng một số BTCN trong điều chỉnh HVNN cho TTK 3 - 6 tuổi. Hướng dẫn sử dụng quy trình điều chỉnh HVNN cho TTK để có thể áp dụng trong can thiệp sớm cho TTK 3 - 6 tuổi.
     Kết luận chính của luận án: Luận án đã đưa ra 05 nguyên tắc và đề xuất quy trình điều chỉnh HVNN cho TTK 3 – 6 tuổi bao gồm có 3 bước. Các bước trong quy trình điều chỉnh HVNN cho TTK đã được xây dựng đảm bảo yêu cầu chung trong việc điều chỉnh HVNN cho TTK 3 – 6 tuổi; Quy trình điều chỉnh HVNN cho TTK phù hợp với đối tượng TTK lứa tuổi mầm non 3 – 6 tuổi. 1.5. Bằng việc nghiên cứu thực nghiệm đã chứng minh rằng quy trình điều chỉnh HVNN cho TTK 3 – 6 tuổi được nghiên cứu và đề xuất trong luận án mang tính khoa học, có độ tin cậy và có tính khả thi trong các điều kiện vận dụng ở Việt Nam.

Ngày 23 tháng 12 năm 2014

                    Người hướng dẫn khoa học                            Nghiên cứu sinh

                 
GS.TS Nguyễn Thị Hoàng Yến,  
                  PGS.TS Nguyễn Đức Minh                              
Đào Thị Thu Thủy


 SUMMARY OF INFORMATION PRESENTED ON NEW COCLUSIONS
IN THE DOCTORAL THESIS

Title: Adjusting Linguistic behaviour for 3-6 -  year - old children with autism based on functional exercises
Code:
62 14 01 02 
Specialization: Theory and History of Education 
Candidate: Dao Thi Thu Thuy
Consultants:     1) Prof. Dr. Nguyen Thi Hoang Yen
                          2) Assoc. Prof. Dr. Nguyen Duc Minh
Training Center: Vietnam Institute of Education Sciences

NEW CONCLUSIONS OF THE DISSERTATION
      Theoretical: Contributing to the development and expansion of theoretical and adjusted LB for 3-6 year old CWA based on Fes. Theories of LB of CWA been extended through the study of subjects children with disabilities to the similarities and unique characteristics. Design an assessment tool for LB of 3-6 year old CWA. Develop processes for adjusting LB of CWA based on FEs .
     Regarding the practical:  Describe the status of LB of 3-6 year old CWA. Design and recommend to use some adjustment of FEs for 3-6 year CWA. Guideline for using LB adjustment process for CWA which applied in early intervention for CWA at 3-6 years old.
    The main inclusion of the dissertation: The dissertation pointed out 05 principles and recommended the adjustument process of linguistic behavior for 3 -6 – year - old atistic children including  3 steps. The steps in the process of adjusting linguistic behaviors for children with autism have been built to ensure general requirements to regulate linguistic behaviors for 3-6 – year – old autistic children; The process of adjusting linguistic behaviors for children with autism is suitable with preschool children with autism at the age of 3-6. Functional exercises demonstrate functionality and personalization; ensure comprehensive education, specificity, flexibility, versatility connected to inclusive education.
                                  Consultants                                                Researcher

                     Prof. Dr. Nguyen Thi Hoang Yen,
                  Assoc. Prof. Dr.Nguyen Duc Minh                     
Dao Thi Thu Thuy

File đính kèm:
1.
Toàn văn luận án
2. Tóm tắt luận án tiếng Việt
3. Tóm tắt luận án tiếng Anh

Tin khác