Thông tin luận án "Dạy học bốn phép tính với số tự nhiên trong môn Toán ở Tiểu học theo hướng phát triển năng lực"

10/08/2017 16:55 GMT+7
Thông tin luận án "Dạy học bốn phép tính với số tự nhiên trong môn Toán ở Tiểu học theo hướng phát triển năng lực", Nghiên cứu sinh: Nguyễn Thị Kiều Oanh

 THÔNG TIN VỀ LUẬN ÁN 

1. Tên luận án: Dạy học bốn phép tính với số tự nhiên trong môn Toán ở Tiểu học theo hướng phát triển năng lực.
2. Chuyên ngành: Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán                Mã số: 62.14.01.11
3. Nghiên cứu sinh: Nguyễn Thị Kiều Oanh
4. Người hướng dẫn: 1. PGS.TS Đỗ Tiến Đạt    2. TS. Lê Văn Hồng
5.  Cơ sở đào tạo : Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
6.  Những đóng góp của luận án :
- Luận án đã tổng quan một số vấn đề nghiên cứu trên thế giới và ở Việt Nam về dạy học bốn phép tính với số tự nhiên. Phân tích cấu trúc nội dung dạy học bốn phép tính với số tự nhiên trong các chương trình Toán cấp Tiểu học ở Việt Nam qua các thời kì và của một số nước hiện nay. 
- Làm rõ quan niệm về năng lực tính toán với một số biểu hiện cơ bản của năng lực tính toán của HSTH và phân chia các mức độ phát triển năng lực tính toán để làm căn cứ lí luận cho việc dạy học bốn phép tính với số tự nhiên trong môn Toán ở Tiểu học theo hướng phát triển năng lực tính toán. 
- Phân tích những khó khăn và chỉ ra những nguyên nhân làm hạn chế sự phát triển năng lực tính toán của HS trong dạy học bốn phép tính với số tự nhiên theo hướng phát triển năng lực tính toán ở trường Tiểu học hiện nay.
- Đề xuất một số biện pháp sư phạm góp phần thực hiện dạy học bốn phép tính với số tự nhiên theo hướng phát triển năng lực tính toán. 
 
Cán bộ hướng dẫn 1                   Cán bộ hướng dẫn 2                           Nghiên cứu sinh
 
PGS. TS Đỗ Tiến Đạt                     TS. Lê Văn Hồng                      Nguyễn Thị Kiều Oanh

 
SUMMARY OF DSc THESIS

1. Thesis title: Teaching four operations with whole number in Mathematics at primary school according to the competence development approach
2. Major: Theory and method of teaching Mathematics                   Code: 62.14.01.11
3. Postgraduate: Nguyen Thi Kieu Oanh
4. Scientific supervisor: 1. Assoc. Prof., Dr. Do Tien Dat
                           2. Dr. Le Van Hong
5.  Training institute: Vietnam Institute of Educational Sciences
6. Summary of new conclusion of the thesis
 - The thesis has summarized some issues of teaching four operations with whole numbers in the world and Vietnam; analysed structure and contents of teaching four operations with whole numbers in Mathematics at Primary School in Vietnam via periods and in some countries nowadays. 
- Clarify the opinion of numeracy with some basic manifestations of numeracy of primary school students, classify development levels of numeracy as theoretical basis of teaching four operations with whole numbers in Mathematics in Primary Schools according to the numeracy development approach. 
- Analyse difficulties and show reasons which restrict the development of students’ numeracy in teaching four operations with whole numbers according to the numeracy development approach in Primary Schools now.
- Recommend some pedagogical measures which contribute to teach four operations with whole numbers according to the numeracy development approach. 
 
Scientific Supervisor 1                            Scientific Supervisor 2                Postgraduate
 
Assoc. Prof, Dr. Do Tien Dat          Dr. Le Van Hong Nguyen              Thi Kieu Oanh
 
File đính kèm: