THÔNG TIN LUẬN ÁN
Tên đề tài luận án: Phát triển năng lực tổ chức hoạt động tạo hình cho sinh viên đại học sư phạm ngành giáo dục mầm non
Chuyên ngành: Lí luận và Lịch sử Giáo dục Mã số: 9140102
Họ tên NCS: Vũ Long Giang Khóa đào tạo: 2016-2019
Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Thị Tình; TS. Trần Thị Ngọc Trâm
Tên cơ sở đào tạo: Viện khoa học giáo dục Việt Nam
NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN
1. Đóng góp về mặt lý luận
- Luận giải và làm rõ cơ sở lí luận về phát triển năng lực tổ chức hoạt động tạo hình cho sinh viên đại học sư phạm ngành giáo dục mầm non.
- Làm rõ khái niệm, cấu trúc năng lực tổ chức hoạt động tạo hình trong trường mầm non của sinh viên và phát triển năng lực tổ chức hoạt động tạo hình trong trường mầm non cho sinh viên đại học sư phạm ngành giáo dục mầm non.
- Xây dựng khung năng lực và thang đánh giá năng lực tổ chức hoạt động tạo hình của sinh viên đại học sư phạm ngành giáo dục mầm non.
2. Đóng góp về mặt thực tiễn
- Phát hiện thực trạng về năng lực tổ chức hoạt động tạo hình và phát triển năng lực tổ chức hoạt động tạo hình cũng như các con đường, các lực lượng và yếu tố ảnh hưởng đến thực trạng phát triển năng lực tổ chức hoạt động tạo hình cho sinh viên đại học sư phạm ngành giáo dục mầm non.
- Đề xuất 04 biện pháp có cơ sở khoa học để phát triển năng lực tổ chức hoạt động tạo hình cho sinh viên đại học sư phạm ngành giáo dục mầm non.
- Khảo nghiệm và thực nghiệm các biện pháp phát triển phát triển năng lực tổ chức hoạt động tạo hình của sinh viên đại học sư phạm ngành giáo dục mầm non đã khẳng định được các biện pháp có tính khả thi và tính hiệu quả
THESIS INFORMATION
Thesis topic: Developing the capacity to organize shaping activities for pedagogical university students majoring in preschool education
Major: Theories and History of Education Code: 9140102
Name: Vu Long Giang Period: 2016-2019
Mentor: Associate Prof. Dr Nguyen Thi Tinh; Dr. Tran Thi Ngoc Tram
Training facility: The Vietnam Institute of Educational Sciences
NEW CONTRIBUTIONS OF THE THESIS
1. Theoretical contributions
- Analyze and clarify the theoretical basis for developing the competence to organize art activities for students in early childhood education at pedagogical universities.
- Clarify the concept and structure of the competence to organize art activities in preschools for students, and develop the competence to organize art activities in preschools for early childhood education students at pedagogical universities.
- Develop a competency framework and an evaluation scale for the competence to organize art activities for early childhood education students at pedagogical universities.
2. Practical contributions
- Identify the current status of the competence to organize art activities and the development of this competence, as well as the pathways, forces, and factors affecting the development of the competence to organize art activities for early childhood education students at pedagogical universities.
- Propose four scientifically grounded measures to develop the competence to organize art activities for early childhood education students at pedagogical universities.