Tên đề tài: “Phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông tỉnh Hải Dương dựa vào năng lực đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông 2018”.
Chuyên ngành: Quản lí Giáo dục Mã số: 9 14 01 14
Nghiên cứu sinh: Nguyễn Chí Dương
Người hướng dẫn: 1. PGS.TS. Phạm Minh Mục
2. PGS.TS. Nguyễn Xuân Hải
Cơ sở đào tạo: Viện Khoa học giáo dục Việt Nam
NHỮNG KẾT LUẬN MỚI CỦA LUẬN ÁN
Luận án đã hệ thống hóa những nghiên cứu về phát triển đội ngũ giáo viên đội ngũ giáo viên THPT của các nước trên thế giới và Việt Nam. Từ đó, bổ sung, làm rõ các vấn đề lý luận cơ bản, xây dựng được khung lí thuyết về phát triển đội ngũ giáo viên THPT dựa vào năng lực đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Luận án phân tích, đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên THPT, tính cần thiết về năng lực của GV và thực trạng phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông tỉnh Hải Dương dựa vào năng lực đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông 2018, qua đó đã phát hiện những ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế trong thực tiễn phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông tỉnh Hải Dương dựa vào năng lực đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Luận án xây dựng hệ thống các giải pháp phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông tỉnh Hải Dương dựa vào năng lực đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông 2018. Các giải pháp có mối liên hệ biện chứng với nhau. Kết quả khảo nghiệm và thử nghiệm các giải pháp đã chứng minh được tính cấp thiết và khả thi của các giải pháp.
Kết quả nghiên cứu của luận án sẽ góp phần vào việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và hiệu quả phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông tỉnh Hải Dương dựa vào năng lực.
SUMMARY ON NEW CONCLUSIONS OF THE THESIS
Title: Developing a team of high school teachers in Hai Duong province based on their capacity to meet the requirements of the 2018 general education program.
Major: Educational Management Code: 9 14 01 14
Postgraduate student: Nguyen Chi Duong
Tutors: 1. Assoc.Prof. Phạm Minh Mục
2. Asoc.Prof. Nguyen Xuan Hai
Institute: The Vietnam national institute of educational sciences
NEW CONCLUSIONS OF THE THESIS
The thesis has systematized research on developing high school teachers from countries around the world and Vietnam. From there, supplementing and clarifying basic theoretical issues, building a theoretical framework for developing high school teachers based on capacity to meet the requirements of the 2018 general education program.
The thesis analyzes and evaluates the current situation of high school teachers, teachers' capacity and the current situation of developing high school teachers in Hai Duong province based on their capacity to meet the requirements of the 2018 general education program. , thereby discovering the advantages, limitations and causes of limitations in the practice of developing high school teachers in Hai Duong province based on the capacity to meet the requirements of the 2018 general education program. .
The thesis builds a system of solutions to develop high school teachers in Hai Duong province based on the capacity to meet the requirements of the 2018 general education program. The solutions have a dialectical relationship with each other. The results of testing and testing the solutions have demonstrated the urgency and feasibility of the solutions.
The research results of the thesis will contribute to improving the quality of teachers and the effectiveness of deverloping high school teachers in Hai Duong province based on capacity.
Thông tin chi tiết