Mục tiêu: Tìm hiểu thực trạng và xu hướng sử dụng sách điện tử ở một số trường phổ thông; Đề xuất một số định hướng trang bị và sử dụng sách giáo khoa điện tử trong trường phổ thông.
Kết quả nghiên cứu:
Lí luận:
- Khái niệm về sách điện tử: nghiên cứu các khái niệm liên quan: sách điện tử, sách giáo khoa điện tử; nghiên cứu lịch sử hình thành và phát triển của sách điện tử;
- Những ưu thế và hạn chế của sách điện tử: vị trí và vai trò của sách giáo khoa điện tử trong đổi mới giáo dục phổ thông sau 2015; Nghiên cứu ưu thế và hạn chế của sách điện tử và sách giáo khoa điện tử;
- Tóm lược lịch sử hình thành và phát triển của sách và sách điện tử.
Thực tiễn:
- Tình hình sử dụng sách điện tử ở trên thế giới: nghiên cứu và đưa ra thực trạng, xu hướng sử dụng sách điện tử trên thế giới; Nghiên cứu thực trạng và xu hướng sử dụng sách giáo khoa điện tử trong giáo dục phổ thông ở một số nước;
- Thực trạng và xu hướng sử dụng sách điện tử ở Việt Nam, thực trạng và xu hướng sử dụng sách giáo khoa điện tử trong giáo dục phổ thông ở Việt Nam;
- Khảo sát việc sử dụng sách điện tử ở một số trường phổ thông;
- Đề xuất một số định hướng về việc trang bị và sử dụng sách điện tử, SGK điện tử trong giáo dục phổ thông ở Việt Nam.
Nguyễn Thị Ngọc Thúy