Nghiệm thu nhiệm vụ theo chức năng năm 2023 của Ban Nghiên cứu Chính sách và Chiến lược phát triển giáo dục
Sáng ngày 11/12/2023, tại Phòng họp A4, trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội đồng nghiệm thu nhiệm vụ theo chức năng năm 2023 của Ban Nghiên cứu Chính sách và Chiến lược phát triển giáo dục.
Tham dự buổi nghiệm thu có Phó Viện trưởng Trần Huy Hoàng, Chủ tịch hội đồng, các thành viên của hội đồng, đại diện các phòng chức năng và các thành viên của nhóm nghiên cứu.
Đại diện nhóm nghiên cứu, TS. Phạm Thị Thúy Hồng trình bày kết quả nghiên cứu của đề tài “Nghiên cứu giải pháp quản lý trường trung học phổ thông trong quá trình thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018”, mã số V2023-01TX.
Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn, nhóm nghiên cứu đề xuất 03 nhóm giải pháp quản lý trường trung học phổ thông trong quá trình thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Nhóm giải pháp về chính sách: Ban hành, bổ sung văn bản hướng dẫn chi tiết việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018; Ban hành, điều chỉnh, bổ sung chính sách hỗ trợ giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên trường trung học phổ thông; Tăng cường công tác truyền thông để tạo sự đồng thuận của các cấp, ban, ngành trong việc quản lý trường trung học phổ thông thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Nhóm giải pháp về đội ngũ giáo viên: Xác định đúng và đủ nhu cầu giáo viên; Bố trí giáo viên phù hợp với nhu cầu của trường và nhu cầu cá nhân; Phát triển chuyên môn cho giáo viên; Tạo động lực làm việc cho giáo viên.
Nhóm giải pháp tăng cường các điều kiện cơ sở vật chất và thiết bị dạy học: Trang bị đủ cơ sở vật chất và thiết bị dạy học; Tập huấn định kỳ giúp giáo viên nâng cao năng lực sử dụng thiết bị dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin để thiết kế bài giảng và tổ chức các hoạt động giáo dục; cán bộ quản lý trường trung học phổ thông sử dụng thành thạo các thiết bị cần thiết phục vụ cho công tác quản lý các hoạt động giáo dục của trường; Duy trì trạng thái hoạt động tốt của cơ sở vật chất và thiết bị dạy học, đảm bảo đủ điều kiện cho các hoạt động giáo dục, giúp giảm chi phí sửa chữa.
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam