Thông tin luận án “Quản lý đội ngũ giáo viên tiếng Anh tiểu học trong bối cảnh đổi mới giáo dục”

10/08/2017 16:55 GMT+7
Thông tin luận án “Quản lý đội ngũ giáo viên tiếng Anh tiểu học trong bối cảnh đổi mới giáo dục”, Nghiên cứu sinh: Lê Thị Thanh Thủy

TRANG THÔNG TIN LUẬN ÁN

Tên Đề tài: “Quản lý đội ngũ giáo viên tiếng Anh tiểu học trong bối cảnh đổi mới giáo dục”
Chuyên ngành: Quản lý giáo dục             Mã số: 62.14.01.14
Nghiên cứu sinh: Lê Thị Thanh Thủy
Người hướng dẫn: GS.TS Phan Văn Kha
                                   PGS.TS Dương Thị Hoàng Yến
Cơ sở đào tạo: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

NHỮNG KẾT LUẬN MỚI CỦA LUẬN ÁN
1. Về mặt lý luận
     Luận án đã tiếp cận và cụ thể hóa một số quan điểm, nội dung của lý thuyết quản lý nguồn nhân lực, năng lực nghề nghiệp và lý thuyết phân cấp vào việc xây dựng cơ sở lý luận về quản lý đội ngũ giáo viên tiếng Anh tiểu học trong bối cảnh đổi mới giáo dục.
2. Về mặt thực tiễn
     Luận án đánh giá được thực trạng đội ngũ giáo viên tiếng Anh tiểu học  về số lượng, quy mô, cơ cấu, loại hình, trình độ, phẩm chất và năng lực nghề nghiệp so với chuẩn; Phân tích thực trạng quản lý đội ngũ giáo viên tiếng Anh tiểu học với các nội dung: quy hoạch, tuyển dụng, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng theo năng lực lực nghề nghiệp, xây dựng môi trường và tạo động lực phát triên; Phân tích  những thách thức và các yêu cầu đặt ra với đội ngũ giáo viên tiếng Anh tiểu học trong bối cảnh đổi mới giáo dục; 
     Kết quả nghiên cứu của Luận án góp phần tạo cơ sở khoa học xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá GVTATH , góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học nói chung và dạy học môn tiếng Anh nói riêng.
     Luận án đề xuất các giải pháp quản lý đội ngũ giáo viên tiếng Anh tiểu học   trong bối cảnh đổi mới giáo dục, đồng thời khẳng định và luận giải về tính cấp thiết và tính khả thi của các giải pháp đã được đề xuất cùng với việc triển khai thử nghiệm hiệu quả thực tiễn của giải pháp đào tạo, bồi dưỡng GVTATH theo khung năng lực nghề nghiệp góp phần nâng cao chất lượng GVTATH trong bối cảnh đổi mới giáo dục.
 
                     GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN                                                           NGHIÊN CỨU SINH
 
GS.TS. Phan Văn Kha   PGS.TS Dương Thị Hoàng Yến                       Lê Thị Thanh Thủy

SUMMARY INFORMATION NEW FINDINGS OF THE THESIS

Thesis Title: "Manage English teachers at the Primary school in the context of education reform"
Specialization: Educational Administration
Code: 62.14.01.14
Major: The VietNam Institute of Education Sciences 
Ph.D Candidate: Le Thi Thanh Thuy
Supervisos:   Prof. Dr. Phan Van Kha
                        Dr. Duong Thi Hoang Yen
Training institutions: The VietNam Institute of Education Sciences 

NEW CONCLUSIONS OF THE THESIS
1. Theoretical
     The thesis approach and offers perspective regarding the content of human resource management theory, professional capacity and decentralization theory as it pertains to manage English teachers at the Primary school in the context of educational reform.
2. In terms of practical
     The thesis will assess the current status English teachers at the Primary school in number, size, structure, type, level, quality and professional capacity as standard; To analysis the management situation English teachers of primary school with elementary contents: planning, recruitment, using, training and retraining under the occupational forces capability, building environment and development dynamics; To Analyze the challenges and the requirements set out with English teachers at the Primary school in the context of educational reform; 
     The research results of the thesis contribute to the scientific basis to built the evaluation criteria for English teachers at the Primary school, contribute to improve the quality of primary education and teaching subject at the Primary school.
     The Thesis is proposed management solutions for English teachers at the Primary school in the context of educational reform, while confirming and commentary on the urgency and feasibility of solutions that have been proposed along with implementing effective testing practices of training solutions, fostering English teachers at the Primary school professional competence framework contribute to improve quality of English teachers at the Primary school in the context educational reform. 
 
                                 SUPERVISOS                                                 Ph.D Candidate
 
Prof. Dr. Phan Van Kha      Dr. Duong Thi Hoang Yen          Le Thi Thanh Thuy

File đính kèm: