Tên luận án: Phát triển năng lực dạy học cho sinh viên sư phạm kĩ thuật qua rèn luyện nghiệp vụ sư phạm theo quan điểm sư phạm tích hợp
Chuyên ngành: Lý luận và lịch sử giáo dục
Mã số: 9 14 0102
Nghiên cứu sinh: Nguyễn Thị Liễu
Cán bộ hướng dẫn: PGS. TS. Vũ Trọng Rỹ
PGS.TS. Nguyễn Tuyết Nga
Cơ sở đào tạo: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN
- Xây dựng khung lý thuyết của luận án bao gồm: khái niệm và bản chất của sư phạm tích hợp; sự vận dụng quan điểm sư phạm tích hợp vào quá trình day học; phát triển năng lực dạy học cho sinh viên sư phạm kĩ thuật qua rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, những năng lực dạy học cần có của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp.
- Khảo sát thực trạng phát triển năng lực dạy học cho sinh viên sư phạm kĩ thuật qua rèn luyện nghiệp vụ sư phạm.
- Đề xuất được những biện pháp tổ chức rèn luyện nghiệp vụ sư phạm theo quan điểm sư phạm tích hợp nhằm phát triển năng lực dạy học cho sinh viên sư phạm kĩ thuật. Một là tổ chức dạy học các học phần nghiệp vụ sư phạm theo quan điểm sư phạm tích hợp nhằm phát triển năng lực dạy học cho sinh viên sư phạm kĩ thuật. Hai là tổ chức thực tập sư phạm theo quan điểm sư phạm tích hợp nhằm phát triển năng lực dạy học cho sinh viên sư phạm kĩ thuật.
- Tổ chức thực nghiệm sư phạm để kiểm tra tính khả thi và hiệu quả của các biện pháp đã đề xuất.
- Giảng viên giảng dạy nghiệp vụ sư phạm có thể sử dụng sản phẩm này như một tài liệu tham khảo cho việc tổ chức dạy học các học phần nghiệp vụ sư phạm và tổ chức thực tập sư phạm theo hướng phát triển năng lực cho sinh viên ở trường đại học sư phạm kĩ thuật.
Name of the thesis: Developing teaching competence for technology education students through pedagogical training from an integrated pedagogy viewpoint
Major: Theory and history of education
Code: 9140102
Ph.D. Student: Nguyen Thị Lieu
Scientific instructors: Assoc. Prof., Dr. Vu Trong Ry
Assoc. Prof., Dr. Nguyen Tuyet Nga
Training institution: Vietnam National Institute of Educational Sciences
- Proposing measures to organize pedagogical training in an integrated pedagogy viewpoint in order to develop teaching capability for technology education students. One is the organization of teaching pedagogical modules in an integrated pedagogy viewpoint in order to develop teaching capability for technology education students. The second is to organize pedagogical practice in an integrated pedagogy viewpoint in order to develop teaching capability for technology education students.
- Lecturers specialized at pedagogy can use this product as a reference for teaching pedagogical modules, and organizing pedagogical practice to develop teaching capability for students at technology education universities.