Tên đề tài luận án: Rèn luyện cho sinh viên đại học ngành Giáo dục Mầm non kĩ năng tổ chức thí nghiệm khoa học đơn giản cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi.
Chuyên ngành: Lí luận và Lịch sử Giáo dục Mã số: 9.14.01.02
Họ tên NCS: Lê Thị Thương Thương Khóa đào tạo: 2013
Người hướng dẫn: TS Trần Thị Ngọc Trâm; TS Phan Thị Ngọc Anh
Tên cơ sở đào tạo: Viện khoa học giáo dục Việt Nam
NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN
1. Đóng góp về mặt lý luận
Góp phần làm phong phú thêm lí luận về kĩ năng tổ chức thí nghiệm khoa học đơn giản cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi và rèn luyện kĩ năng này cho sinh viên đại học ngành Giáo dục Mầm non.
Làm rõ khái niệm, cấu trúc kĩ năng tổ chức thí nghiệm khoa học đơn giản cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi và tiêu chí đánh giá kĩ năng này cho sinh viên đại học ngành Giáo dục Mầm non.
2. Đóng góp về mặt thực tiễn
Phát hiện được một số vấn đề của thực trạng kĩ năng tổ chức thí nghiệm khoa học đơn giản cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi của sinh viên đại học ngành giáo dục mầm non và thực trạng rèn luyện cho sinh viên kĩ năng này.
Đề xuất được quy trình rèn luyện cho sinh viên đại học ngành giáo dục mầm non kĩ năng tổ chức thí nghiệm khoa học đơn giản cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi có tác động tích cực đến phát triển kĩ năng này ở sinh viên.
Dissertation Topic: Training students of preschool education for skills of organizing simple science experiments for children aged 5-6
Major: Theory and History of Education Code: 9.14.01.02
Researcher name: Le Thi Thuong Thuong Training course: 2013
Research advisors: Dr Tran Thi Ngoc Tram; Dr Phan Thi Ngoc Anh
Training Institution: The Vietnam Institute of Educational Sciences
NEW CONTRIBUTIONS OF THE THESIS
1. Theoretical contributions
Contribute to enriching the theories of skills to organize simple scientific experiments for preschoolers aged 5 - 6 years old and training these skills for students in Preschool Education.
Clarify the concepts and the structure of these skills to organize simple scientific experiments for preschool children aged 5 - 6 years old and the criteria for evaluating these for students in Preschool Education.
2. Practical contributions
Detecting a number of problems of the current situation of skills of organizing simple scientific experiments for children aged 5-6 years old in Preschool Education and those of training activity.
Proposing the procedure of training for students of Preschool education skills to organize simple scientific experiments for children aged 5-6 years old that may have a positive impact on the development of students’ skills.