Mục tiêu của đề tài: Xây dựng cơ sở khoa học của việc tổ chức lại giáo dục sau trung học trong xu thế hội nhập quốc tế.
Kết quả nghiên cứu:
Về lí luận:
Đề tài làm rõ các khái niệm về hệ thống giáo dục quốc dân, giáo dục trung học, giáo dục sau trung học, giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học, các trình độ giáo dục (trung cấp chuyên nghiệp, trình độ trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, trình độ cao đẳng, đại học, trình độ đại học) và các phân loại giáo dục. Tính tât yếu và sự cần thiết của việc tổ chức lại giáo dục sau trung học trong xu thế hội nhập.
Về thực tiễn:
Đề tài đã nghiên cứu lịch sử phát triển giáo dục Việt Nam qua các thời kì. Bên cạnh đó cũng tham khảo kinh nghiệm tổ chức giáo dục sau trung học của một số nước trên thế giới. Từ đó đưa ra những phân tích và nêu lên được thực trạng hệ thống giáo dục sau trung học hiện nay có những bất cập gì của hệ thống giáo dục sau trung học so với tình hình phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó cũng chỉ ra một số hạn chế trong công tác quản lí đối với hệ thống giáo dục sau trung học như: cơ cấu hệ thống, quản lí nhà nước, việc phân luồng học sinh…
Đề xuất của đề tài: