Hội thảo khoa học “Mô hình sách giáo khoa điện tử tương tác trong bối cảnh giáo dục 4.0”
Sáng ngày 07/3/2023, tại Phòng họp A4, trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Mô hình sách giáo khoa điện tử tương tác trong bối cảnh giáo dục 4.0” theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Đây là Hội thảo chuyên đề thuộc đề tài “Xây dựng mô hình sách giáo khoa điện tử tương tác và hệ thống học liệu bổ trợ theo chương trình giáo dục phổ thông mới trong bối cảnh giáo dục 4.0” do PGS. TS. Đào Thái Lai làm chủ nhiệm.
Tham dự Hội thảo, về phía Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục, có sự hiện diện của PGS.TS. Trần Kiều - Chủ tịch hội cùng các thành viên, cộng tác viên tích cực của Hội. Về phía khách mời, có sự hiện diện của PGS.TS. Trần Huy Hoàng - Phó Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam cùng các chuyên gia, cán bộ nghiên cứu. Hội thảo thu hút gần 30 đại biểu tham dự trực tiếp và 20 đại biểu tham dự trực tuyến đến từ các Sở/ Phòng GD&ĐT, trường đại học, viện nghiên cứu,… trên toàn quốc.
PGS. TS. Đào Thái Lai trình bày báo cáo tham luận
Hai bài tham luận chính tại Hội thảo là “Mô hình sách giáo khoa điện tử tương tác trong bối cảnh giáo dục 4.0” và “Xây dựng và thử nghiệm sách giáo khoa điện tử tương tác”. Ngoài ra, các đại biểu tham dự đã sôi nổi phát biểu, bình luận, góp ý theo chủ đề của hội thảo. Các ý kiến tập trung vào các vấn đề: sự thay đổi các thành tố của giáo dục trong bối cảnh giáo dục 4.0, sự thay đổi về học liệu, sách giáo khoa điện tử gắn với yêu cầu phát triển số hoá, mô hình sách giáo khoa điện tử tương tác,…
Đại biểu trao đổi tại hội thảo
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam