Nghiệm thu cơ sở đề tài KH&CN cấp Bộ “Xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn Toán cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông trong CTGDPT 2018”

02/07/2024 10:44 GMT+7
Ngày 01/07/2024, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu cơ sở đề tài KH&CN cấp Bộ “Xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn Toán cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018”, mã số CT.2020.10 do PGS.TS. Phạm Đức Quang làm chủ nhiệm.

Tham dự buổi nghiệm thu có GS.TS. Lê Anh Vinh - Chủ tịch hội đồng, các thành viên của hội đồng, đại diện các phòng chức năng cùng các thành viên của nhóm nghiên cứu.
  
 
Đại diện nhóm nghiên cứu, PGS.TS. Phạm Đức Quang trình bày tóm tắt kết quả đã đạt được. Đề tài thực hiện với mục tiêu xác định khung lý thuyết về năng lực và phẩm chất người học trong học môn Toán theo chương trình ban hành năm 2018, đánh giá những vấn đề thực tiễn của quốc tế và Việt Nam liên quan chuẩn năng lực và phẩm chất học sinh trong học tập môn Toán, xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất học sinh trên cơ sở yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông môn toán cấp trung học sơ sở, trung học phổ thông, đồng thời xây dựng mẫu minh họa công cụ đánh giá năng lực và phẩm chất tương thích với yêu cầu cần đạt, chuẩn đánh giá môn Toán cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông.
  
Nhóm nghiên cứu đã triển khai các nội dung nghiên cứu nhằm đáp ứng các mục tiêu nghiên cứu như sau:
- Nghiên cứu những vấn đề chung về xây dựng chuẩn môn học,
- Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn Toán cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018,
- Nghiên cứu xây dựng mẫu minh họa công cụ đánh giá năng lực và phẩm chất tương thích với yêu cầu cần đạt và chuẩn đánh giá trong môn Toán cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018,
- Nghiên cứu thử nghiệm công cụ đánh giá năng lực và phẩm chấ tương thích với yêu cầu cần đạt và chuẩn đánh giá trong môn Toán cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018,
- Nghiên cứu xây dựng nội dung hướng dẫn sử dụng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn Toán cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018,
- Khảo sát về xây dựng và sử dụng chuẩn đánh gái năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn Toán cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
 
Các thành viên hội đồng đánh gia cao nỗ lực thực hiện đề tài của nhóm nghiên cứu và khuyến nghị nhóm nghiên cứu rà soát, chỉnh sửa theo các ý kiến góp ý của thành viên hội đồng.
 
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam

Tin khác