Thông tin luận án" Quản lý liên kết đào tạo giữa cơ sở dạy nghề với doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh"

10/08/2017 16:55 GMT+7
Thông tin luận án" Quản lý liên kết đào tạo giữa cơ sở dạy nghề với doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh", Chuyên ngành: Quản lý giáo dục, Nghiên cứu sinh: Nguyễn Phan Hòa

THÔNG TIN VÊ NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN

Tên luận án: Quản lý liên kết đào tạo giữa cơ sở dạy nghề với doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh
Chuyên ngành: Quản lý giáo dục                   Mã số: 62 14 01 14
Nghiên cứu sinh: Nguyễn Phan Hòa               Khóa: 2011
Chức danh khoa học, học vị, tên người hướng dẫn:
            + PGS.TS. Nguyễn Văn Lê
            + TS. Phan Chính Thức
Cơ sở đào tạo: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN

1. Đóng góp về lý luận: Luận án đã tập hợp, phân tích và khái quát hóa các tài liệu để xây dựng được khung lý luận của vấn đề nghiên cứu chủ yếu theo cách tiếp cận nội dung và các chức năng quản lý. Luận án đã phân tích cụ thể về nguyên tắc, nội dung, lợi ích trong liên kết đào tạo; mục đích, mô hình, hình thức, nội dung, cách thức tổ chức, điều kiện đảm bảo, các yếu tố ảnh hưởng và đánh giá trong quản lý liên kết đào tạo giữa cơ sở dạy nghề với doanh nghiệp.
2. Đóng góp về thực tiễn: Luận án đã trình bày, phân tích và đánh giá được thực trạng về liên kết đào tạo và quản lý liên kết đào tạo giữa CSDN với DoN tại TP.HCM phù hợp với khung lý luận.
3. Từ kết quả khảo sát thực tiễn, luận án đã đề xuất một số giải pháp:
- Giải pháp QLLKĐT giữa CSDN và DoN ở cấp độ địa phương bao gồm: Xây dựng mô hình QLLKĐT giữa CSDN và DoN tại TP.HCM; Kiểm tra đánh giá thực hiện liên kết; Xây dựng và ban hành quy định về Bộ tiêu chuẩn đánh giá QLLKĐT giữa CSDN và DoN
 Trong đó giải pháp “Xây dựng và ban hành quy định về Bộ tiêu chuẩn đánh giá quản lý liên kết đào tạo giữa CSDN và DoN” được xác định là giải pháp mang tính đột phá, vì đây là văn bản có tính pháp quy để kiểm tra, đánh giá mức độ thực hiện liên kết của từng CSDN. Kết quả đánh giá sẽ là một tiêu chuẩn kiểm định chất lượng đối với CSDN và chương trình đào tạo nghề. 
 - Giải pháp QLLKĐT giữa CSDN và DoN ở cấp độ CSDN là: Phối hợp giữa CSDN và DoN lựa chọn và tổ chức thực hiện mô hình liên kết đào tạo.
Nhìn chung, qua khảo nghiệm, thực nghiệm và thử nghiệm Bộ tiêu chuẩn đánh giá quản lý liên kết đào tạo và quy trình sử dụng bộ tiêu chuẩn cùng với 3 giải pháp đề xuất có tính cấp thiết và khả thi cao, tương đối toàn diện, phù hợp với mục tiêu, nhiệm vụ và nội dung của đề tài luận án. Đây là đóng góp thực tiễn và là một tài liệu tham khảo hữu ích cho các nhà hoạch định chính sách và quản lý liên quan. Đồng thời góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nhất là việc hình thành kỹ năng, tay nghề cho người lao động.
                                                                          Ngày 21 tháng 11 năm 2014
   Cán bộ hướng dẫn 1                Cán bộ hướng dẫn 2              Nghiên cứu sinh 

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Lê         TS. Phan Chính Thức             Nguyễn Phan Hòa


INFORMATION ON NEW CONTRIBUTIONS
IN THE DOMAIN OF ACADEMIC, THEORY OF THE THESIS

- Name of the thesis: Management joint training between vocational training institutions with enterprises in Ho Chi Minh City
- Major: Education Management                                        Code: 62 14 01 14
- Research student: Nguyen Phan Hoa                                Course: 2011
- Position science degree, name the instructor;
            + Associate professor Nguyen Van Le
            + PhD Phan Chính Thức
- Training Institution: Institute of Education Sciences Vietnam
THE NEW CONTRIBUTIONS OF THE THESIS
+ Theoretical contribution : the thesis collected, analysed and generalized about documentary to build the theoretical framework of the mainly research problems  in method of approach content and management functions. The thesis analyzes in detail the principles, content and interests in joint training; purpose, pattern, form, content, method of organization, conditions for assure, factors affecting the management assessment of joint training.
+ Practical contribution: Thesis presented, analyzed and evaluated the situation of joint training and joint training management  between vocational training institutions (VTI) and enterprises in HCM city consistent with theoretical frameworks.
+ From the survey results, the thesis proposes some solutions:
The Solution of joint training management between vocational training institutions and enterprises at the local level, include: Develop management model joint training between vocational training institutions and enterprises in HCM city; Check and assessment the joint training performance; Develop and promulgate regulations on Standards assessment management joint training between vocational training institutions and enterprises
         In all solutions, the solution  "Develop and promulgate regulations on Standards assessment management joint training between vocational training institutions and enterprises" are defined as breakthrough solution, because this is text to examine the regulatory evaluation performance level of each link vocational training institutions. Evaluation results will be a quality control standard for vocational training institutions and training programs.
Management Solution joint training between vocational training institutions and enterprises at the vocational training institutions are: coordination between vocational training institutions and enterprises select and organize joint training model.
           Overall, through testing, experimentation and testing regulations on Standards assessment management joint training between vocational training institutions and enterprises and using process along with 3 proposed solutions, all are urgency and feasibility of high, relatively comprehensive, in accordance with the objectives, tasks and content of the thesis. This is a practical contribution and is a useful reference for policy makers and managers concerned.

File đính kèm:
1. Toàn văn luận án
2. Tóm tắt luận án tiếng Việt
3. Tóm tắt luận án tiếng Anh

Tin khác